Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đồng Nai: Xuất hiện ca đậu mùa khỉ thứ 2

Ngày 12/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC) cho biết vừa ghi nhận thêm một ca bệnh đậu mùa khỉ tại TP Biên Hòa. Đây là ca bệnh thứ 2 sau ca bệnh đầu tiên ghi nhận tại huyện Xuân Lộc.

Cụ thể bệnh nhân là người đàn ông tên T. (33 tuổi) hiện ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa. Anh T. là nhiếp ảnh gia.

Theo CDC Đồng Nai, qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân cho biết hàng ngày đi chụp hình cho nhiều studio áo cưới trên địa bàn tỉnh. Khoảng 1 tháng nay, anh không đi nước ngoài hoặc tiếp xúc với người nước ngoài nào.

Riêng ngày 24/9, anh T. có đi đến chung cư An Bình (phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương để thăm bạn và có tiếp xúc, quan hệ tình dục. Chiều cùng ngày thì về lại nhà.

Đến ngày 1/10, anh T. có biểu hiện khởi phát các tổn thương da tiến triển, phát ban dạng mủ, kích thước không đều tại vùng cơ quan sinh dục, sau đó lan lên tay, chân, đầu mặt, vùng thân mình. Bệnh nhân còn có các biểu hiện khác như: ngứa, đau đầu, loét miệng, đau họng khi nuốt, nổi hạch nách, hạch bẹn, viêm kết mạc.

Đến ngày 3/10, bệnh nhân đến Bệnh viện Da liễu TP HCM khám bệnh và được chẩn đoán là giang mai, được điều trị thuốc nhưng không thuyên giảm.

Ngày 7/10, bệnh nhân đi tái khám, được lấy mẫu xét nghiệm đậu mùa khỉ cho kết quả dương tính. hiện nay, anh t. đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện da liễu tỉnh đồng nai. đây cũng là ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 2 trên địa bàn tỉnh đồng nai được phát hiện trong vòng 1 tháng qua.

Ngay khi được thông báo, CDC Đồng Nai đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch đậu mùa khỉ theo quy định. Đồng thời yêu cầu Trung tâm y tế Biên Hòa phối hợp với Trạm y tế Long Bình Tân tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe các trường hợp người nhà có tiếp xúc gần với bệnh nhân đến hết ngày 29/10. Cùng với đó, trao đổi thông báo với CDC Bình Dương phối hợp tìm kiếm, điều tra, thực hiện phòng dịch đối với trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân T. vào 14 ngày trước.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dong-nai-xuat-hien-ca-dau-mua-khi-thu-2-5741066.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY