Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra phòng chống sốt xuất huyết ở Đồng Nai

Sáng 18/9, đoàn kiểm tra Bộ Y tế do GS.TS Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Y tế đã về thăm và kiểm tra các hộ dân cũng như làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để có biện pháp tích cực hơn nhằm ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.
Theo thông tin từ Cục Y tế Dự Phòng, đến giữa tháng 9 năm 2015, cả nước đã ghi nhận hơn 30.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 50 tỉnh, thành phố trên cả nước, tập trung chủ yếu ở các tỉnh khu phực phía Nam, đặc biệt là các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Tp HCM, Long An, Bà rịa- Vũng Tàu, trong đó Đồng Nai là tỉnh đứng đầu về số ca nhiễm sốt xuất huyết.

Nhằm ứng phó với căn bệnh nguy hiểm này, sáng ngày 18/9/2015, đoàn kiểm tra Bộ Y tế do GS.TS nguyễn thanh long cùng lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Y tế đã về thăm và kiểm tra các hộ dân cũng như làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để có biện pháp tích cực hơn nhằm ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.

Thống kê từ ngành Y tế Đồng Nai cho thấy, từ đầu năm đến nay, trên toàn địa bàn tỉnh đã có 2 trường hợp Tu vong vì mắc bệnh sốt xuất huyết và số bệnh nhân tăng cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Cụ thể, tính đến tuần thứ 36, Đồng Nai có 4.533 ca mắc sốt xuất huyết tại 9/11 huyện/thị/thành phố. Một số địa phương tăng đến mức chóng mặt so với cùng kỳ như TP. Biên Hóa tăng hơn 300%, H. Tân Phú tăng hơn 200%, H. Trảng Bom tăng gần 200%… Tại một số hộ dân thuộc khu phố 4, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, theo quan sát của đoàn, dù đã có công tác tuyên truyền, kiểm tra nhưng vẫn dễ dàng phát hiện có lăng quăng trong cặn nước tù đọng ở các vật phế phẩm xung quanh nhà.

Phát biểu trong buổi làm việc chiều cùng ngày với UBND tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng nguyễn thanh long ghi nhận nỗ lực của ngành Y tế và chính quyền địa phương trong nỗ lực kiềm chế dịch bệnh, nhưng vẫn băn khoăn về ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, cụ thể là diệt lăng quăng, diệt muỗi. “Sốt xuất huyến hiện chưa có vắc-xin phòng bệnh, chưa có Thu*c đặc trị, vì vậy để phòng ngừa dịch bệnh này hoàn toàn phụ thuộc vào công tác truyền thông, công tác xã hội, hoạt động y tế dự phòng, công tác điều trị là vấn đề sau đó. Do vậy, giúp người dân hiểu rõ vì sao phải diệt muỗi, hiểu đúng diệt muỗi bằng cách nào là điều vô cùng quan trọng”- Thứ trưởng nguyễn thanh long nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thu-truong-nguyen-thanh-long-kiem-tra-phong-chong-sot-xuat-huyet-o-dong-nai-17871.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY