Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Đồng Nai: 5 ca Tu vong do sốt xuất huyết

Theo TT Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, hiện dịch sốt xuất huyết (SXH) đã xuất hiện tại 171/171 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.
Đến nay, đã có 2.280 ca SXH (tăng hơn 1.500 ca so với cùng kỳ năm 2010), 5 trường hợp Tu vong.

Các địa phương có số ca mắc cao là TP. Biên Hòa hơn 650 ca; TX. Long Khánh gần 250 ca; huyện Long Thành hơn 270 ca và huyện Xuân Lộc hơn 200 ca. Theo Sở Y tế Đồng Nai, năm 2011, ngoài SXH, các bệnh truyền nhiễm khác như tay chân miệng, cúm A/H1N1, sốt rét, thủy đậu… đều tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2010. Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nhận định nguyên nhân của dịch xuất huyết">sốt xuất huyết gia tăng trên diện rộng là do bệnh này chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu và chưa có vắcxin phòng ngừa. Diễn biến thời tiết phức tạp, lượng mưa trong 2 tháng vừa qua nhiều, dẫn đến chỉ số mật độ muỗi, chỉ số nhà có muỗi đã tăng mạnh từ tháng 6 đến nay. Theo Cao Thuyên - Dân Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dong-nai-5-ca-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-9911.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cây đại ngải còn có tên khác là đại bi, từ bi xanh, bơ nạt. Người Tày gọi là phặc phả, người Thái gọi là co nát. Là loại cây nhỏ, cao khoảng 1 - 3m, thân phân cành ở phía ngọn, nhiều lông.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Sốt ở trẻ em. Nguyên nhân gây sốt là gì? Sốt sẽ kéo dài bao lâu? Tôi làm gì để chăm sóc khi trẻ bị sốt? Khi nào tôi nên gọi điện thoại bác sĩ nếu trẻ bị sốt?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY