Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội: Mòn mỏi chờ tin người thân mất liên lạc

Nhiều người tập trung trước trụ sở Công an phường Khương Đình để nghe ngóng thông tin người nhà trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.
Một gia đình đang ngóng trông người thân.Theo chia sẻ với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, một gia đình có 7 người thân, cho tới thời điểm này chưa liên hệ được ai, cũng chưa tìm thấy thành viên nào. Họ đang ngóng chờ tin tức của người thân.Gọi điện liên lạc tìm kiếm người thân.Người phụ nữ đau đớn khi chưa tìm thấy người thân.Người thân mong ngóng tin của nạn nhân vụ cháy.

Nhiều người tập trung trước trụ sở Công an phường Khương Đình để nghe ngóng thông tin người nhà trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Người dân hy vọng tìm thấy người thân của gia đình.Hàng rào 2 lớp đc dựng để hạn chế phương tiện vào khu vực hiện trường.

Trước đó, như tin đã đưa, vào hồi 23h50 ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đám cháy được xác định xuất phát từ khu vực tầng 1 căn chung cư mini. Nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 10 tầng có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

Tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ xảy ra cháy lớn.

Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong chung cư có rất nhiều người. Lực lượng chức năng đã điều động hàng chục xe cứu hỏa, xe cứu thương đến hiện trường; tuy nhiên, ngõ nhỏ khiến cho công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đến 5h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

"Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy", Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho hay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/vu-chay-chung-cu-mini-tai-ha-noi-mon-moi-cho-tin-nguoi-than-mat-lien-lac-5728230.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY