Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Mình chơi với con hay con chơi với mình?

Ba mẹ có bao giờ gặp câu hỏi này chưa? Đã đến lúc chúng ta là ba mẹ cũng cần suy ngẫm để khám phá câu hỏi và tìm câu trả lời riêng cho chính mình. Ngoài ra còn giúp ba mẹ thấu hiểu các con của mình lúc chơi như thế nào.

Lấy cảm hứng từ những cảm xúc đó, thương hiệu đồ chơi dành cho ba mẹ chơi cùng con Happy Kibu đã cho ra đời bộ ảnh vẽ vừa vui nhộn vừa ý nghĩa.

Với bộ ảnh "Chơi Với Con" là dịp ba mẹ trở về ký ức xưa để nhớ về mình đã từng là đứa trẻ chơi như thế nào? Và đứa trẻ ấy ngày nay trở thành ba mẹ chơi với con có gì khác xưa không?

Mình chơi với con hay con chơi với mình? - Ảnh 1.

Hồi xưa ba cho Bin chơi cờ vì ba thấy môn này trí tuệ, Bin thì chỉ mãi nghỉ đến việc được vẽ và tô màu mà thôi. Kết quả là lớn lên và trở thành một người cha, Bin cũng muốn con học vẽ để thực hiện ước mơ dang dở của mình.

Mình chơi với con hay con chơi với mình? - Ảnh 2.

Bo lúc nhỏ chỉ thích robot, ba Bo thì rất hứng thú khi chơi ô tô với Bo. Sau này có gia đình, Bo chọn ngay robot cho con gái mà đâu biết con bé thích chơi lego hơn!

Mình chơi với con hay con chơi với mình? - Ảnh 3.

Na là con gái nhưng không thích chơi đồ hàng cùng ba, Na mong muốn được chơi rubik và lớn lên Na chơi rubik cùng con mình. Na nghĩ con gái của Na cũng sẽ rất thích trò chơi này giống Na, nhưng mà…

Mình chơi với con hay con chơi với mình? - Ảnh 4.

Trò xếp hình này mẹ thấy tốt cho Ken đó, nhưng mà Ken lại chỉ muốn chơi game điện tử mà thôi. Vậy là sau này bạn Ken "rủ" con gái mình chơi trò này mặc dù bé thích vẽ hơn.

Mình chơi với con hay con chơi với mình? - Ảnh 5.

Đi đến hồ bơi có lẽ là điều ba Bi rất thích và muốn chia sẻ cùng Bi, nhưng mà Bi chỉ muốn đi công viên mà thôi. Bi đã thực hiện điều này cùng con gái, nhưng thật "éo le" là… con gái lại muốn đến thư viện.

Mình chơi với con hay con chơi với mình? - Ảnh 6.

Đi công viên cùng Su có lẽ là điều ba mẹ thường nghĩ đến, nhưng bé Su chỉ thích đến sở thú. Sau này bé Su cũng "rủ" con đến sở thú chơi, nhưng con của Su không hề thích như vậy!

Mình chơi với con hay con chơi với mình? - Ảnh 7.

Áp đặt con học và chơi theo mong muốn của ba mẹ cũng có thể ảnh hưởng từ thế hệ này đến thế hệ khác. Vậy ba mẹ có nên ngẫm lại để xem rằng mình lựa chọn cho con hay cho mình chưa?

Mình chơi với con hay con chơi với mình? - Ảnh 8.

Đâu là môn thể thao và sở trường của con? Nếu vô tình không thấu hiểu trẻ, ba mẹ có thể làm ảnh hưởng đến ước mơ của những thế hệ sau này.

Thật là nhiều cảm xúc khi nhớ về các ký ức ngày xưa phải không ba mẹ!

Tác giả tin rằng ba mẹ đã tìm được câu trả lời cho riêng mình và đâu đó ba mẹ cũng thấu hiểu được hạnh phúc, niềm vui thật sự mà những đứa trẻ cần ở chúng ta là gì? Là sự thấu hiểu, tôn trọng sở thích, niềm đam mê và sự khác biệt của chính mình.

Câu trả lời được Happy Kibu hé lộ qua bộ ảnh tiếp theo tại fanpage Happy Kibu.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/minh-choi-voi-con-hay-con-choi-voi-minh-20200519165915017.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY