Dinh dưỡng hôm nay

Món ngon lạ cho bé ăn dặm ngày hè nắng nóng

Quả bơ là một loại thức ăn bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa. Hàng ngày dùng quả chín để ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Hiện đang vào mùa quả bơ chín thơm ngon các bậc phụ huynh có thể trong những ngày nắng nóng.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 thì quả bơ là một thực phẩm thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, vì trong 100g bơ có chứa hàm lượng chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C. Ngoài ra vitamin B được tổng hợp trong trái bơ có tác dụng tăng cường trí nhớ. Quả bơ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sự phát triển trí não của trẻ.

Cách làm một ly sinh tố bơ sữa chua năng lượng cao bổ dưỡng cho bé:

Bơ xanh: 60gr, sữa chua có đường: 100ml, sữa đặc có đường: 15gr.

Cách làm: Nên chọn những trái bơ có cuống tươi, nhỏ, da căng bóng, cầm nặng tay, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Trước hết rửa sạch, lột vỏ, tách bỏ hột bơ, cắt bơ thành từng miếng nhỏ. Cho bơ, sữa chua, sữa đặc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Vị béo từ bơ, vị ngọt từ sữa đặc, kết hợp cùng vị thanh mát, chua dịu của sữa chua tạo nên sự mới lạ sẽ hấp dẫn cho bé.

Bá Thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mon-ngon-la-cho-be-an-dam-ngay-he-nang-nong-n158713.html)

Tin cùng nội dung

  • Ăn dặm là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. nếu không chú ý những khuyến cáo khoa học khi cho trẻ ăn dặm thì phụ huynh có thể vô tình làm cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ bị tụt hậu.
  • Bạn có muốn bảo vệ con mình khỏi các bệnh đường hô hấp, chẳng hạn như cảm và ho? Câu trả lời là “có” nếu mẹ chịu khó thêm tỏi vào các món ăn lúc chế biến cho trẻ.
  • Bé mới ăn dặm cần những món đơn giản, không làm bé bị dị ứng hay rối loạn tiêu hóa. Bởi vậy, hãy thử những thực phẩm lý tưởng cho tuần đầu ăn dặm dưới đây.
  • Khi trẻ bắt đầu bước sang tuổi ăn dặm, nhiều bậc cha mẹ, nhất là những bà mẹ trẻ sinh con lần đầu rất băn khoăn và lo lắng về chế độ ăn của trẻ. Ăn thế nào để đáp ứng đủ dinh dưỡng cho sự phát triển? Chế biến thế nào cho đúng cách?...
  • Bé yêu của bạn đã đến tuổi ăn dặm nhưng càng háo hức được đưa bé đến với thế giới ẩm thực phong phú bao nhiêu, bạn càng phải cẩn thận bấy nhiêu.
  • Sau giai đoạn bú sữa mẹ hoàn toàn, trẻ cần được ăn bổ sung để cung cấp đủ nhu cầu về năng lượng và dinh dưỡng. Nhưng ăn bổ sung như thế nào cho cân đối, hợp lý để trẻ được phát triển tốt cũng là vấn đề các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm.
  • Khi cai sữa cho trẻ, người mẹ cần chú ý tiến hành từng bước đồng thời với việc tăng thêm thức ăn phụ, giảm thiểu số lần cho con bú,
  • Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân, phát triển không còn tốt như khi ở trong giai đoạn bú mẹ nữa.
  • Thời gian bắt đầu cần cho trẻ ăn dặm là khi trẻ tròn 6 tháng tuổi. Theo truyền thống người Việt Nam và theo khuyến nghị ăn dặm cho trẻ là bắt đầu ăn dặm bằng bột gạo xay
  • Mỗi ngày ăn 3 bữa cháo với rất nhiều thịt, cá, tôm, cua và các loại củ quả nhưng con chị Trang (Cầu Diễn) hơn 5 tháng không lên được lạng nào. Đưa con đi khám chị té ngửa khi BS kết luận thiếu chất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY