Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Món quà chồng tặng Nữ hoàng mỗi sinh nhật

Hoàng thân Philip luôn tặng vợ một bó hoa vào sinh nhật hàng năm trong suốt 73 năm chung sống.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip. Ảnh: Tim Graham Photo Library.

Sinh nhật lần thứ 94 của Nữ hoàng Anh năm nay khác rất nhiều so với mọi năm giữa bối cảnh cả nước Anh chống chọi với Covid-19. Nữ hoàng không được gặp các con, cháu, chắt của mình mà chỉ liên lạc qua video . Đồng thời, màn bắn 21 phát súng mừng ngày sinh của bà cũng buộc phải huỷ bỏ.

Tuy nhiên, một truyền thống vẫn được giữ suốt bao năm nay, đó là món quà lãng mạn do Hoàng thân Philip tặng vợ. Ingrid Seward, tổng biên tập tạp chí Majesty, cho biết: "Công tước xứ Edinburg luôn mang tặng vợ một bó hoa tuyệt đẹp và tôi chắc chắc ông ấy sẽ nhờ người làm giúp điều đó vào năm nay. Tôi nghĩ Nữ hoàng thích hoa trắng và các bó hoa sẽ luôn có vài bông linh lan. Bà ấy yêu hoa lắm".

Ngoài ra, Seward cho rằng Nữ hoàng sẽ không quá buồn khi phải huỷ lễ sinh nhật. Seward nói: "Tôi không nghĩ Nữ hoàng sẽ quá bận tâm, bởi bà từng nói rằng đã có quá nhiều sinh nhật và được tổ chức quá nhiều lễ mừng riêng tư với gia đình rồi. Có lẽ năm nay Nữ hoàng đã mừng ngày vui này với các nhân viên hầu cận vì không thể ở cạnh người thân nào khác. Mọi khi, bà ấy có thể sẽ cưỡi ngựa hoặc làm gì đó nhưng chắc Nữ hoàng nghĩ rằng đó là điều không nên vào lúc này. Bà ấy rất ý thức, như mọi lần, về mọi người và mọi chuyện. Chắc chắn, Nữ hoàng luôn nghĩ về người khác hơn là cho bản thân bà. Bà ấy rất có ý thức về nghĩa vụ của mình và cũng rất khiêm tốn".

Mặc dù Nữ hoàng đang tự cô lập tại lâu đài Windsor, tổng biên tập Majesty tin rằng bà vẫn luôn bận rộn để bắt kịp với tình hình. "Bà ấy luôn nói 'Nếu tôi dừng lại, tôi sẽ gục ngã mất'", Seward trích một trong những phát ngôn của Nữ hoàng.

Nữ hoàng Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926. Bà lần đầu gặp Philip vào năm lên 8 nhưng khi 13 tuổi cả hai mới chính thức yêu và gửi thư cho nhau. Năm 1946, Philip xin phép Vua George VI được cưới con gái của ông. Cả hai đính hôn trong cùng năm nhưng việc thông báo chính thức bị trì hoãn cho đến sinh nhật lần thứ 21 của Elizabeth vào tháng 4/1947. Cả hai có 4 người con và hiện đã chung sống được 73 năm.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/mon-qua-chong-tang-nu-hoang-moi-sinh-nhat-20200423085809808.htm)

Tin cùng nội dung

  • Công chúa Anne thu hút sự chú ý khi đi cùng mẹ (Nữ hoàng Anh Elizabeth) tới dự Ngày Cộng đồng chung (Commonweath) ở Westminster Abbey bởi bộ cánh xuyên thế kỷ.
  • Mỗi năm khi những cánh hoa đào, hoa mai bắt đầu hé nở, khi không khí xuân sắp gõ cửa mọi nhà, gạt đi những hối hả, tất bật của công việc, những người con đã nghĩ đến món quà dành tặng cho cha mẹ. Đây là một trong những nét văn hóa đẹp của dân tộc Việt, đó là dịp để bày tỏ lòng biết ơn đến bậc sinh thành. Hiện nay, món quà để chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ ngày càng được yêu thích vì những ý nghĩa, những tình cảm đong đầy nó chứa đựng.
  • Người sinh tháng 1 hòa hợp “gối chăn” nhất với người sinh tháng 11, người sinh tháng 7 chỉ S*x khi có mối quan hệ đó sâu sắc...Hãy khám phá xem dự đoán của nhà chiêm tinh có đúng với bạn?
  • Bí quyết làm đẹp trẻ mãi không già của Nữ hoàng Cleopatra, người sở hữu vẻ đẹp mê hồn và sự thông thái đến nay còn truyền lại cho hậu thế.
  • Tình yêu là món quà vô cùng quý giá mà tạo hóa đã ban tặng cho con người.Nhưng làm sao để biết yêu, được yêu, để tận hưởng được trọn vẹn, ngọt ngào món quà quý giá mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta lại không phải dễ.
  • Chiếc Airbus 320 của Vietjet Air chở theo 145 hành khách từ Buôn Ma Thuột đang hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) tối 30/9 thì bị chim trời va đập. Sự cố xảy ra làm lõm mũi của máy bay.
  • Bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng thậm cấp nguy kịch. Chẩn đoán cho thấy, nạn nhân gãy 4 đốt sống lưng, vỡ khung chậu, dập nát vùng bẹn bên trái, dập thận trái và tràn máu màng phổi. Bệnh nhân có thể sốc và Tu vong bất kỳ lúc nào. Các bác sĩ đã lập tức gây mê cho bệnh nhân
  • Ông cậu trả lời: “Cháu giỏi lắm. Cậu chỉ gửi sáu con thôi mà”.
  • Hai cảnh sát được mời dự sinh nhật một đồng nghiệp nói chuyện với nhau: - Mình mua quà gì nhỉ? Đi dự tay không bất tiện lắm.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY