Tâm sự hôm nay

Món quà của bác sĩ là sự sống của bệnh nhân

Bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng thậm cấp nguy kịch. Chẩn đoán cho thấy, nạn nhân gãy 4 đốt sống lưng, vỡ khung chậu, dập nát vùng bẹn bên trái, dập thận trái và tràn máu màng phổi. Bệnh nhân có thể sốc và Tu vong bất kỳ lúc nào. Các bác sĩ đã lập tức gây mê cho bệnh nhân
Người nhà bệnh nhân ngất lên, ngất xuống ngoài phòng cấp cứu bởi không thể tin được rằng bệnh nhân có thể qua khỏi. Nguyên nhân, khi đang dừng xe máy ở ngã tư đèn xanh, đèn đỏ, anh bị một chiếc xe tải mất thắng đâm từ đằng sau tới. Bánh của xe tải leo lên người anh ở phần hông và phần mông. Khi được đưa tới bệnh viện thì bệnh nhân">bệnh nhân đã mất máu rất nhiều.

Vậy mà ca mổ diễn ra rất suôn sẻ, hơn 3 lít máu đã được truyền trong phẫu thuật. Và điều đáng ngạc nhiên hơn là sự bình phục rất nhanh của bệnh nhân, chỉ trong vòng một tuần, đến mức tất cả các bác sĩ của bệnh viện và đặc biệt là ê- kíp tham gia ca mổ hôm ấy miêu tả là “kỳ lạ và hy hữu”.

Đến nay, dù phần bẹn bị tổn thương nặng đã phải trải qua ít nhất hai cuộc phẫu thuật nữa, songsức khỏe của bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định. Nhận định về ca mổ này, các bác sĩ cho rằng, nhờ bệnh nhân được đưa đến bệnh viện kịp thời nên không bị mất máu quá nhiều để nguy hiểm đến tính mạng. Một phần nữa cũng nhờ sự can thiệp đúng lúc của nhóm bác sĩ phẫu thuật, sự chăm sóc tích cực sau khi mổ nên bệnh nhân mau chóng được hồi phục.

Sau khi bình phục, bệnh nhân và người nhà không ngớt lời cảm ơn Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức và các bác sĩ, y tá tham gia ê kíp phẫu thuật giúp đưa anh từ cõi tử trở về với cuộc sống. Nhưng, đối với các bác sĩ ở đây, chính sự sống của bệnh nhân mới là món quà quý giá nhất đối với bất kỳ ai mang trên mình danh hiệu của ngành Y.

Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mon-qua-cua-bac-si-la-su-song-cua-benh-nhan-14999.html)

Tin cùng nội dung