Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Một cách giúp tăng sinh collagen và elastin cực nhanh nhưng nhiều chị em chưa làm đúng

Làn da tràn đầy collagen và elastin sẽ mãi là giấc mơ nếu như bạn chưa nắm rõ nguyên tắc trẻ hóa da dưới đây.

Đó chính là lăn kim!

Theo BSCK thẩm mỹ Võ Thành Trung (làm việc tại TP.HCM), lăn kim thực sự là một giải pháp giúp tăng sinh collagen và elastin cực hiệu quả.

Sau khi lăn kim, dưỡng chất sẽ đi sâu vào trong các tế bào da, nuôi dưỡng và tăng sinh collagen giúp điều trị các vấn đề về da vô cùng hiệu quả.

Chúng kích thích sự hồi phục tự nhiên của da, lấp đầy toàn bộ sẹo lõm, sẹo rỗ. Lăn kim làm tăng sự thẩm thấu sâu các dưỡng chất sửa chữa phục hồi bên trong gấp 100 lần so với phương pháp thông thường. Đồng thời tăng sinh tế bào da mới tái tạo làn da khỏe mạnh từ bên trong làm bề mặt da mịn màng hơn, khỏe hơn.

Đây chưa phải là tác dụng duy nhất của lăn kim. Lăn kim còn giúp tái tạo làn da mới khỏe mạnh, an toàn. Làn da khỏe mạnh là làn da không có bất kỳ một vấn đề gì. Với lăn kim tái tạo da, làn da của bạn sẽ được thay mới một cách an toàn mà không gây đau rát, khó chịu, không bóc tách, lột hay mài mòn da.

Đặc biệt, hiệu quả lăn kim cho thấy ngay sau lần điều trị đầu tiên, duy trì và phát huy hiệu quả cao nhất vào tháng thứ 3. Sau khi thực hiện, bạn không cần nghỉ dưỡng mà có thể bắt tay vào công việc và các hoạt động thường ngày.

Vì những công dụng tuyệt vời ấy, nhiều chị em tìm đến lăn kim để làm đẹp da, tăng sinh collagen và eslatin. Tuy nhiên, trước khi làm đẹp theo cách này cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng. Bởi trong thực tế ghi nhận nhiều trường hợp làm đẹp da theo cách này cuối cùng gặp những biến chứng không mong muốn.

4 lưu ý quan trọng khi lăn kim để tăng sinh collagen và eslatin

1. Bạn phải là đối tượng phù hợp

BSCKI Đỗ Thị Phương Nhung (chuyên ngành Da liễu, từng công tác tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội) nhận định, đối tượng được chỉ định lăn kim nói chung, trong đó thường có nhiều người muốn lăn kim trị mụn nói riêng cần đảm bảo nền da dày, khỏe trước đã.

Sau khi đáp ứng điều kiện này, bạn gặp các tình trạng dưới đây đều nên lăn kim tái tạo da:

- Người có sẹo do mụn để lại, bao gồm: sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm…

- Người có sẹo lâu năm (không bao gồm sẹo lồi).

- Người có nám, tàn nhang, đốm nâu.

- Da bị nhiễm sắc tố hoặc không đều màu.

- Cải thiện nếp nhăn trên khuôn mặt, cải thiện tình trạng da chùng nhão, chảy xệ.

2. Lăn kim cần đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối

BS Nhung cho biết, những tai biến có thể gặp khi lăn kim trị mụn là kim lăn không vô khuẩn dẫn đến nguy cơ bội nhiễm, thậm chí mắc bệnh khác kèm theo. Kim lăn dùng đi dùng lại nhiều lần sẽ có nguy cơ để lại sẹo vì kim đã cùn.

Chưa kể, chất lượng kim lăn không đảm bảo sẽ tạo tổn thương thêm trên da. Độ sâu của kim lăn không đúng sẽ tạo tổn thương nhiều và nguy cơ để lại sẹo lõm.

Thêm vào đó, nếu chọn dung dịch lăn kim trị mụn không đúng thì có nguy cơ làm cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Đồng thời có những biến chứng sẽ xuất hiện trong giai đoạn về sau nếu dung dịch lăn chứa corticoid.

3. Trước khi lăn kim cần nhớ nguyên tắc quan trọng nhất

Đó là tuyệt đối không làm tại những spa, cơ sở làm đẹp không được Bộ, Sở Y tế cấp phép! Trước khi lăn kim, bạn cần phải tìm đúng cơ sở thực hiện đảm bảo vô khuẩn, kim lăn nên dùng một lần chứ không tái sử dụng.

Thêm vào đó, người thực hiện kỹ thuật lăn kim phải là người có chuyên môn. Và quan trọng hơn nữa, dung dịch lăn vào da phải được xem xét kỹ xem đó là dung dịch gì, nguồn gốc ra sao, có đảm bảo hay không...

"Điều này rất quan trọng vì nếu chọn sai dung dịch lăn vào thì vô tình làm cho tình trạng mụn trở nên tệ hơn cả không làm", BS Nhung cho hay.

4. Sau khi lăn kim

Sau khi lăn kim trị mụn, bạn cần đảm bảo vô trùng tổn thương sau thực hiện ít nhất 3 ngày. Điều này là do 72 giờ đầu tiên sau khi lăn là giai đoạn cực dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn chăm sóc sau lăn kim trị mụn của bác sĩ da liễu mới có thể đạt kết quả tốt nhất.

https://afamily.vn/mot-cach-giup-tang-sinh-collagen-va-elastin-cuc-nhanh-nhung-nhieu-chi-em-chua-lam-dung-20220715113443759.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mot-cach-giup-tang-sinh-collagen-va-elastin-cuc-nhanh-nhung-nhieu-chi-em-chua-lam-dung-20220715113443759.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY