Kinh tế xã hội hôm nay

Mưa rất lớn ở Trung Bộ kéo dài đến bao giờ?

Dự báo đợt mưa này khả năng kéo dài đến ngày 21/10, nhiều nơi tiếp tục có mưa to đến rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, từ đêm ngày 15/10 trở đi, do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ, kết hợp với tác động của không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống.

Các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to kéo dài, riêng tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế một số nơi xuất hiện mưa đặc biệt lớn.

Đêm qua (17/10), mưa lớn trên diện rộng tiếp tục trút xuống khu vực Trung Bộ, có địa phương mưa đặc biệt lớn như:

Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) 209,8mm; Hướng Linh (Quảng Trị) 229,4mm; Thạch Xuân (Hà Tĩnh) 236,4mm; Bắc Sơn (Hà Tĩnh) nhiều nhất 262mm (tính từ 19 giờ ngày 17/10 đến 8 giờ ngày 18/10).

Dự báo đợt mưa này khả năng kéo dài đến ngày 21/10, nhiều nơi tiếp tục có mưa to đến rất to và dông mạnh. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. riêng tỉnh hà tĩnh, quảng bình và quảng trị một số địa phương vẫn có mưa đặc biệt lớn.

Lượng mưa ở Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị phổ biến từ 400-600mm, có nơi mưa trên 700mm.

Tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế trong khoảng 200-350mm, có nơi mưa trên 400mm; tỉnh Đà Nẵng và Quảng Nam phổ biến từ 150-250mm, có nơi mưa trên 300mm. Các tỉnh Quảng Ngãi đến Phú Yên mưa ít hơn từ 80-150mm, có nơi mưa trên 150mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn kỷ lục trên một số sông suối, lũ quét, sạt lở đất đá diện rộng, ngập úng sâu ở nhiều địa phương.

Vì vậy, các cấp chính quyền, người dân trung bộ cần tăng cường cao nhất công tác phòng chống mưa lũ lớn để giảm thiểu thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại.

Theo Hải Minh/Báo Đất Việt

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/mua-rat-lon-o-trung-bo-keo-dai-den-bao-gio-20201018151116982.htm)
Từ khóa: xã hội

Chủ đề liên quan:

kéo dài trung bộ xã hội

Tin cùng nội dung

  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành, một nghiên cứu khẳng định.
  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY