Kinh tế xã hội hôm nay

Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ

Mùng 2 Tết Tân Sửu 2021 (13/2), hàng nghìn người dân đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội) để thắp hương cầu tài lộc, thi cử đỗ đạt và xin chữ lấy may.
Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ

Du khách thành kính dâng hương trước bàn thờ thầy giáo Chu Văn An

Ngay từ 1 tết, văn miếu - quốc tử giám đã mở cửa đón du khách tham quan và du xuân. tại các điểm bán vé phía ngoài cổng, du khách thực hiện xếp hàng giãn cách theo quy định, sau khi mua vé, trước khi vào cửa, du khách dùng nước rửa tay diệt khuẩn. tất cả du khách đều được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào tham quan.

Bên cạnh đó, các bảng thông tin về phòng chống dịch bệnh covid-19 cũng được trung tâm chuẩn bị đặt tại các cửa ra vào, các điểm dừng tham quan, để du khách dễ quan sát và nắm được thông tin.

Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ

Du khách xếp hàng đợi mua vé vào Văn Miếu

“cho chữ, xin chữ" đầu xuân đã trở thành hoạt động văn hóa của hội chữ xuân hàng năm tại văn miếu - quốc tử giám. hoạt động này được trung tâm hoạt động văn hóa khoa học văn miếu - quốc tử giám chú trọng và ngày càng nâng cao chất lượng, góp phần làm sống lại một nét văn hóa truyền thống lành mạnh, bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật thư pháp việt nam, cũng như nâng cao trình độ thẩm mỹ, hiểu biết về thư pháp của công chúng.

Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ

Trước khi vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám, du khách được đo thân nhiệt, dùng nước sát khuẩn

Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ

Những tấm pa-nô nhắc nhở du khách thực hiện 5K được lắp đặt tại cổng ra vào.

Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ

Mọi người khi tới tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám đều nghiêm túc đeo khẩu trang phòng chống dịch

Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ

Du khách thăm quan triển lãm ''Cung đình đón Tết'' tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ

Do Covid-19, khu vực Hồ Văn chỉ sắp xếp rất ít bàn, thực hiện giãn cách. Tại Hồ Văn có hai bàn lắp tấm chắn để giữ an toàn phòng dịch

Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ

Năm nay do dịch bệnh Covid-19, thay cho việc có các bàn viết chữ của ông đồ, các quầy bán chữ lưu niệm được Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đặt ở hai bên giúp du khách thuận tiện khi mua chữ.

Mùng 2 Tết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp người xin chữ

Nhiều gia đình vẫn giữ truyền thống du xuân, xin chữ ở Văn Miếu trong ngày đầu năm mới

Đến văn miếu - quốc tử giám vào sáng mùng 2 tết, chị nguyễn phương huệ (thường tín, hà nội) chia sẻ: ''văn miếu năm nay vắng người hơn mọi năm do dịch. nhiều hoạt động tạm dừng, chỉ còn lác đác một số điểm cho chữ nhưng tôi cho rằng việc này là cần thiết để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh. hi vọng năm sau, dịch bệnh qua đi, tôi và các con lại có thể hòa mình vào không khí đông vui, tấp nập hơn''.

N.H (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mung-2-tet-van-mieu-quoc-tu-giam-nhon-nhip-nguoi-xin-chu-489998.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Văn Miếu Thăng Long là công trình thờ tự Khổng Tử đầu tiên được nhà nước phong kiến tập quyền Việt Nam xây dựng. Tại đây hiện còn lưu giữ bức tượng người được tôn là Thánh sư Nho giáo và xung quanh bức tượng này có nhiều bí ẩn thú vị.
  • Xuất hiện với tà áo tứ thân truyền thống, Vũ Thu Phương, HHen Niê, Khánh Vân khiến khán giả chẳng thể rời mắt ngắm nhìn.
  • Cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những con đường ở trung tâm TP.Cần Thơ đều nhộn nhịp bởi khu phố ông đồ. Những gian hàng sản vật thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, xin chữ cầu may…
  • Quá nhiều thứ phải chi tiêu khiến người dùng phải hạn chế lại chi phí đầu tư cho một chiếc điện thoại mới Những chiếc iPhone giá rẻ mà vẫn chất sẽ là lựa chọn
  • (MangYTe) - Tuyến đường huyết mạch kết nối TP. Hồ Chí Minh với Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen dự kiến sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động trước Tết Canh Tý. Hệ thống cáp treo hiện đại sẽ đi vào vận hành tại Khu du lịch Núi Bà Đen trong những ngày cuối tháng 1/2020. Đường hành hương đến Chùa Bà Đen chưa bao giờ dễ dàng, thuận tiện đến thế.
  • (MangYTe) -Năm nay, tiết trời ngày Xuân hanh khô và nóng nực khiến cơ thể chúng ta dễ bị háo nước. Hãy bổ sung những thực phẩm bù nước hiệu quả dưới đây để luôn sung sức khi du Xuân nhé.
  • (MangYTe) - Dưới đây là một số loại thực phẩm chứa ít calo mà bạn nên ăn thật nhiều trong mấy ngày Tết để giảm mỡ bụng hiệu quả mà an toàn, giúp bạn tự tin đón Tết du Xuân.
  • Ai đó là bác sĩ, nhất lại là bác sĩ Khoa Chấn thương thì đã quá quen với các T*i n*n con mắt xẹp lép đầy máu, bệnh nhân đau đớn và khuôn mặt tái mét luôn miệng run rẩy hỏi “có cứu được không bác sĩ?”.
  • Người nội trợ khéo luôn tìm cho gia đình những loại thức ăn bổ dưỡng, lành mạnh để các thành viên có sức khỏe cùng nhau du xuân.
  • Tết đến nhà nào cũng vậy, trên bàn ăn đầy ắp những món ăn Việt, Tây, Tàu... Không ai có thể cưỡng lại được sức quyến rũ của thức ăn, nhất là trong những ngày này. Vì vậy, là phụ nữ trong gia đình, người nội trợ khéo léo luôn tìm cho gia đình mình những loại thức ăn thật an toàn, bổ dưỡng nhưng không làm tăng trọng lượng cơ thể để các thành viên trong gia đình có sức khỏe về thể chất và tinh thần cùng nhau du xuân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY