Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Muốn ăn tỏi nhưng ngại bóc vỏ, học ngay cách bóc tỏi nhanh và cực kỳ đơn giản này

Đối với nhiều người, tỏi là một loại gia vị ưa thích trong chế biến các món ăn được sử dụng hàng ngày. Nhưng trước khi làm điều này, chúng ta phải bóc tỏi, và bởi vì chúng được tạo thành từ rất nhiều tép tỏi nhỏ. Đôi khi gặp khó khăn trong việc bóc tỏi khiến chúng ta tặc lưỡi bỏ qua không ăn tỏi nữa. Vì thế, cách bóc tỏi nhanh này sẽ rất hữu hiệu cho những người muốn ăn tỏi.

Cách bóc tỏi nhanh chóng và hiệu quả

Thông thường, nếu chỉ cần vài tép tỏi, bạn có thể dùng tay để bóc vỏ. Nhưng trong một số trường hợp, bạn cần nhiều tép tỏi cho một món ăn nào đó. Khi đó, bóc từng tép một sẽ cần rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, có một số cách nhanh chóng và đơn giản giúp bạn loại bỏ lớp vỏ trên các tép tỏi một cách dễ dàng.

Có những cách đơn giản giúp bóc tỏi rất nhanh - (Ảnh: Freepik).

Sử dụng nước nóng: Tất cả những gì bạn cần là một cái bát và chút nước nóng. Cho những tép tỏi vào bát và đổ nước nóng lên trên. Để nó trong một phút và sau đó bạn có thể dễ dàng bóc tỏi. Chỉ cần cẩn thận khi lấy tỏi ra khỏi nước nóng.

Sử dụng dao: Các đầu bếp cũng có một mẹo nhỏ khác để dễ dàng bóc vỏ tỏi. Họ đặt tép tỏi lên thớt, sau đó dùng bản rộng của con dao ấn xuống và đập dập tép tỏi. Bạn thường sẽ nghe thấy âm thanh nứt vỡ và sau đó bạn có thể dễ dàng bóc vỏ tỏi.

Cách khử mùi tỏi trên tay

Tỏi là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến trong nhà bếp, vì vậy không có gì lạ khi ngón tay của bạn có mùi hương của tỏi sau khi bóc và băm nhỏ chúng. Mặc dù mùi hương này không gây hại gì cho sức khỏe, nhưng nó cso thể gây ra sự khó chịu và đôi khi khiến bạn mất tự tin trong những trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, có một cách nhanh chóng giúp bạn loại bỏ mùi tỏi khó chịu đó. Nó rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là một ít dầu dừa. Sau khi thái tỏi, hãy thoa một ít dầu dừa lên bàn tay và kẽ các ngón tay. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và tay bạn sẽ thơm tho và sạch sẽ trở lại.

Sau khi thái tỏi, hãy thoa một ít dầu dừa lên bàn tay và kẽ các ngón tay để loại bỏ mùi tỏi - (Ảnh: Freepik).

Một số lợi ích của tỏi trong việc tăng cường sức khỏe tổng thể

Tỏi có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn, đồng thời kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể. Tỏi có nhiều hợp chất lưu huỳnh giúp tăng mức độ glutathione, một chất chống oxy hóa có tác dụng giúp giảm mức độ căng thẳng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn tỏi thường xuyên giúp chống lại căng thẳng và giảm các triệu chứng lo lắng.

Tỏi có thể được sử dụng như một phương thuốc tại nhà trong việc điều trị một số tình trạng sức khỏe như cảm lạnh, ho, đau răng, táo bón và nhiễm trùng. Bạn cũng có thể ăn tỏi sống khi bụng đói để giảm táo bón. Thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường hoặc cúm. Nếu bạn bị ốm, ăn tỏi có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và giúp bạn hồi phục nhanh hơn.

Tuy nhiên, bạn cần tránh tiêu thụ quá nhiều tỏi vì nó có thể gây ra cảm giác nóng rát trong miệng hoặc dạ dày, ợ chua, đầy hơi, buồn nôn, nôn mửa, mùi cơ thể và tiêu chảy.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/muon-an-toi-nhung-ngai-boc-vo-hoc-ngay-cach-boc-toi-nhanh-va-cuc-ky-don-gian-nay-30536/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY