Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Muốn sống lâu sống thọ thì nên làm 6 điều này trước khi đi ngủ

Ai cũng biết giấc ngủ ảnh hưởng đến cơ thể, nhưng không phải ai cũng biết cách ngủ cho tốt. Vì lý do này, bạn cần có được những thói quen tốt nhất cho sức khỏe. Muốn sống lâu thì bạn nên làm 6 điều này trước khi đi ngủ.

1. Không ăn trước khi đi ngủ

Cố gắng không ăn trước khi đi ngủ, tốt nhất nên kiểm soát miệng, nếu không, dù vui miệng nhưng dạ dày sẽ không được nghỉ ngơi. Hơn nữa, ngủ đồng nghĩa với việc hầu như không vận động do đó chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Vì vậy, khi ăn tối nên ăn ít, trước khi đi ngủ tốt nhất là không nên ăn.

Khi ăn tối nên ăn ít, trước khi đi ngủ tốt nhất là không nên ăn.

2. Ngâm chân trước khi đi ngủ

Nếu cơ thể phù hợp với việc ngâm chân thì nên dành một khoảng thời gian thích hợp để đưa việc ngâm chân vào lịch trình hàng ngày. Việc ngâm chân không chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ nước mà còn cần kiểm soát thời gian.

Ngoài việc có lợi cho việc đi vào giấc ngủ, ngâm chân còn có lợi cho việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

3. Đi vệ sinh càng nhiều càng tốt trước khi đi ngủ

Nếu trước khi ngủ có việc cần đi đại tiện, đừng ngại phiền phức, đừng nhịn. Tốt nhất nên giải quyết trước khi đi ngủ để tránh lo lắng mà cũng giảm tần suất thức dậy vào ban đêm.

4. Chải tóc trước khi đi ngủ

Tốt nhất bạn nên chuẩn bị một chiếc lược ở đầu giường. Nếu cơ thể bạn phù hợp với việc chải đầu thì nên tăng cường thói quen chải đầu trước khi đi ngủ. Nam giới cũng vậy, đừng lầm tưởng chải đầu là sở thích của phụ nữ.

Dù tóc nam ngắn đến đâu thì cũng cần phải chải đầu đúng cách. Dù nam giới hay phụ nữ, chải đầu đúng cách sẽ trở thành một yếu tố tích cực thúc đẩy giấc ngủ chất lượng cao.

5. Đánh răng hoặc súc miệng trước khi ngủ

Đánh răng hoặc súc miệng trước khi đi ngủ thực ra chỉ mất vài phút, nhưng ý nghĩa rất phi thường. Rốt cuộc, bạn ngủ một giấc dài vào ban đêm, điều này hoàn toàn khác với việc chợp mắt trong thời gian ngắn.

Nếu bạn không đánh răng hoặc súc miệng trước khi đi ngủ, cặn thức ăn sẽ lên men trong miệng, tác động xấu đến hơi thở. Nó cũng có tác động tiêu cực đến sức khỏe răng miệng.

6. Uống một ít nước trước khi đi ngủ

Có một sự khác biệt đáng kể giữa việc uống nước trước khi đi ngủ và uống nước sau khi thức dậy. Uống một ít nước trước khi đi ngủ không chỉ tránh được việc thức giấc vào ban đêm do uống quá nhiều nước mà còn tránh được việc thức dậy vào ban đêm vì khát.

Uống một ít nước trước khi đi ngủ không chỉ tránh được việc thức giấc vào ban đêm do uống quá nhiều nước mà còn tránh được việc thức dậy vào ban đêm vì khát.

Chưa kể đến việc dưỡng ẩm miệng và bổ sung nước cho cơ thể, cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái hơn, chất lượng giấc ngủ đương nhiên cũng được cải thiện.

Tuổi thọ của con người do nhiều yếu tố ảnh hưởng và chất lượng của giấc ngủ nhiều hơn giúp cải thiện mong muốn này. Mặc dù nó không thể trực tiếp tăng tuổi thọ nhưng nó gián tiếp tăng cơ hội trường thọ một khi bạn thực hành tốt những điều này.

Xem thêm:

Bỏ bữa tối có thực sự khiến bạn giảm cân?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/muon-song-lau-song-tho-thi-nen-lam-6-dieu-nay-truoc-khi-di-ngu-34842/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY