Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Mỹ có gần 100.000 trẻ em dương tính COVID-19 trong hai tuần cuối tháng 7

Báo cáo mới của Học viện Nhi khoa Mỹ cho biết nước này đã phát hiện hơn 97.000 trẻ em dương tính với COVID-19 trong thời gian từ ngày 16 - 30.7.

Tính đến thời điểm này, trong số hơn 5 triệu ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ có hơn 338.000 ca là trẻ em. Tiến sĩ Tina Hartert thuộc Đại học Vanderbilt - người đứng đầu một nghiên cứu do chính phủ tài trợ - cho biết nỗ lực tăng cường xét nghiệm cho trẻ em sẽ giúp xác định vai trò của nhóm đối tượng này với quá trình lây truyền dịch bệnh, đem lại số liệu tham khảo hữu ích cho giới chức các địa phương khi quyết định mở cửa lại trường học.

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Hartert gửi bộ xét nghiệm có thể tự thực hiện (DIY) cho khoảng 2.000 gia đình, hướng dẫn cách thu thập mẫu bệnh phẩm. Mẫu sau đó được các gia đình gửi về trung tâm lưu trữ.

Tại thành phố New York, Thị trưởng Bill de Blasio vừa công bố kế hoạch khôi phục hoạt động học trực tiếp tại trường vào mùa thu. Ông đặt ra thời hạn tối 6.8 để phụ huynh đăng ký cho trẻ học trực tuyến, học trực tiếp hay kết hợp cả hai.

“Chúng tôi tham khảo nhiều biện pháp giữ môi trường trường học an toàn từ khắp nơi trên thế giới, lựa chọn ra phương thức vừa đảm bảo sức khỏe vừa đảm bảo công tác giảng dạy”, ông Blasio cho biết.

Chỉ riêng tháng 7 đã có hơn 25 ca Tu vong vì COVID-19 là trẻ em. Áp lực cho trẻ đến trường buộc người đứng đầu 13.000 học khu (school district) trên toàn nước Mỹ phải tìm cách phòng chống dịch hiệu quả.

Dan Applegate, Giám đốc học khu Niles (bang Michigan) cho rằng tấm kính hữu cơ sẽ là biện pháp tốt. Tấm kính ngăn giữa giáo viên với học sinh, giúp họ có thể tháo khẩu trang và giao tiếp.

Thị trấn Lawrence (bang Indiana) thì tập trung vào khử trùng xe buýt chở học sinh. Tuy nhiên xe buýt chỉ phục vụ cho số ít trường hợp cần đến trường, 35% trẻ em trên địa bàn học trực tuyến.

Một số học khu khác chưa định mở cửa trường học.

Cẩm Bình (theo CBS News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/my-co-gan-100000-tre-em-duong-tinh-covid-19-trong-hai-tuan-cuoi-thang-7-142263.html)
Từ khóa: MỹCOVID-19

Chủ đề liên quan:

Covid 19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY