Kinh tế xã hội hôm nay

Năm 2021, thí điểm khám tầm soát các loại bệnh nghề nghiệp cho 27.200 người lao động

Đó là một trong những nội dung ký kết hợp tác thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2021 giữa bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp và Liên đoàn Lao động TP.HCM, thực hiện ngày 14/4/2021.

Tham dự tại buổi lễ ký kết có phó chủ tịch thường trực liên đoàn lao động tp.hcm trần đoàn trung; phó chủ tịch liên đoàn lao động tp.hcm phạm chí tâm.

Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2021 với nhiều nội dung nâng cao sức khỏe cho đoàn viên Công đoàn, người lao động nhằm mang lại “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn TP.HCM.

lễ ký kết giữa bệnh viện phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp và liên đoàn lao động tp.hcm

Theo nội dung ký kết, hàng năm, bệnh viện phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp và liên đoàn lao động tp.hcm có kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình khám sức khỏe, tầm soát bệnh và chữa trị nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn, người lao động với giá ưu đãi giảm 15% cho đoàn viên công đoàn và người lao động có chất lượng tốt; tập trung đối với các ngành, lĩnh vực lao động có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp cao. thông qua việc khám tầm soát, nếu phát hiện đoàn viên, người lao động bị bệnh nghề nghiệp, đề nghị giám định để được hưởng các chế độ theo quy định.

Bệnh viện phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp và liên đoàn lao động tp.hcm phối hợp tổ chức điều trị phục hồi chức năng, phục hồi sức khỏe cho đoàn viên công đoàn bị T*i n*n lao động, bệnh nghề nghiệp. trong năm 2021, thí điểm tổ chức khám tầm soát các loại bệnh nghề nghiệp cho 27.200 đoàn viên công đoàn, người lao động và kết hợp nếu có bệnh nghề nghiệp sẽ đưa vào chương trình điều trị phục hồi; chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn bị T*i n*n lao động tại nhà nghỉ khách sạn công đoàn thanh đa (là đơn vị trực thuộc liên đoàn lao động tp.hcm).

Chương trình cũng sẽ hỗ trợ đặc biệt cho người lao động, như: bệnh viện sẽ có chính sách hỗ trợ một phần kinh phí điều trị và phục hồi chức năng cho các đoàn viên, người lao động bị T*i n*n lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp (do công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở giới thiệu). hàng năm, bệnh viện phối hợp với liên đoàn lao động thành phố tổ chức thực hiện công tác xã hội, từ thiện bằng việc lắp tặng chi giả phục hồi chức năng vận động, có chất lượng tốt, tặng cho 1-2 đoàn viên người lao động bị T*i n*n lao động, bệnh nghề nghiệp, nhằm giúp họ có điều kiện đi lại làm việc, lao động thuận lợi nhất.

Đồng thời, tham gia các hoạt động, sự kiện phục vụ công nhân lao động như: Tháng công nhân, Tết Sum vầy, Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình, Mái ấm Công đoàn và các hoạt động xã hội, từ thiện của tổ chức Công đoàn TP.HCM.

Hoài Thương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nam-2021-thi-diem-kham-tam-soat-cac-loai-benh-nghe-nghiep-cho-27200-nguoi-lao-dong-n189992.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY