Mắt hôm nay

Dùng điện thoại nhiều có ảnh hưởng đến mắt không, BS ơi?

Em chưa cận thị nhưng mỗi ngày em phải sử dụng điện thoại từ 3-5h, em biết là như vậy ảnh hưởng tới sức khỏe và đặc biệt là mắt.

Chào bác sĩ, Hiện tại thì em chưa cận nhưng mỗi ngày em phải sử dụng điện thoại từ 3-5h. Em biết là như vậy ảnh hưởng tới sức khỏe và đặc biệt là mắt nhưng vì công việc em phải làm thôi. Mong BS tư vấn giúp em, em phải làm sao để không ảnh hưởng tới cơ thể mà công việc vẫn tốt. Em xin chân thành cảm ơn lời tư vấn của BS!

(Chu.khac...@gmail.com)

Ảnh minh họa Bạn thân mến,

Tôi thiết nghĩ chắc bạn là người quan tâm đến sức khỏe của mình. Điều đó là rất tốt.

Song bạn cũng không nên quá lo xa. Vì cho đến giờ này theo thông tin tôi nắm được chắc có lẽ gần 1 tỉ người trên hành tinh này sử dụng di động nhưng chưa có công trình khoa học nào cho thấy nó ảnh hưởng trực tiếp đến mắt chúng ta.

Nếu như có loại nào ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe con người thì chắc chắn nó sẽ bị hãng thu hồi ngay tức khắc, nhà nước sẽ cấm lưu hành.

Tuy nhiên, các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang nghiên cứu và nhiều ý kiến khác nhau về tác hại của sóng với sức khỏe con người.

Nếu nghe quá nhiều và lâu (một ngày 3-5 tiếng là quá nhiều bạn nhé), tốt nhất nên dùng tai nghe. Nhất là không nên nghe lúc đang sạc pin nhé.

Đôi lời chia sẻ với bạn và mời bạn xem thêm bài dịch bên dưới, đăng trên 1 trang báo điện tử để tham khảo nhé.

Thân chào bạn!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dung-dien-thoai-nhieu-co-anh-huong-den-mat-khong-bs-oi-n73372.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY