Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nam Định: Giặc ốc bươu vàng tái xuất

Theo Sở NNPTNT Nam Định, vụ Xuân 2021 toàn tỉnh gieo cấy xong 72.100 ha lúa xuân. Ở thời điểm đầu tháng 3 lúa xuân trên địa bàn tỉnh đã bén rễ. Tuy nhiên, nhiều diện tích lúa gặp nguy hiểm bởi “giặc” ốc bươu vàng.

Tuy nhiên, nhiều diện tích lúa gặp nguy hiểm bởi “giặc” ốc bươu vàng. theo ông hoàng quang tuyến, phó trưởng phòng nnptnt huyện nghĩa hưng, qua kiểm tra, mật độ ốc bươu vàng trên các diện tích lúa của huyện đang ở ngưỡng 5-7 con/m2.

Để bảo vệ lúa, những ngày qua, nông dân địa phương đồng loạt ra đồng diệt “giặc”. Tuy nhiên chỉ bằng biện pháp thủ công là nhặt, bắt từng con, rất vất vả, năng suất cũng không cao. Vị này cho rằng, ngoài biện pháp thủ công nhặt, bắt từng con có thể phun hóa học để diệt ốc nhưng biện pháp này không được ngành chức năng khuyến khích vì gây hại môi trường, không đảm bảo an toàn cho nông sản.

Ốc bươu vàng (tên khoa học pomacea canaliculata) là sinh vật ngoại lai, du nhập vào việt nam từ hơn 30 năm trước; có đặc điểm sinh sôi nhanh; thường ăn thực vật, đặc biệt là thân, lá lúa non. kể từ khi du nhập vào, ốc bươu vàng đã nhiều lần gây hại, trở thành “kẻ thù” của đồng ruộng việt nam, nhất là với nông dân trồng lúa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nam-dinh-giac-oc-buou-vang-tai-xuat-555628.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bố mẹ qua đời vì căn bệnh ung thư máu, hai chị em cô bé Dịu, Hiền chỉ còn biết bấu víu vào ông bà nội nay cũng đã già, yếu. Được sự giúp đỡ của bạn đọc ADZ, cuộc sống của các em đã được cải thiện hơn nhiều và có khoản tiền tiết kiệm để yên tâm tiếp tục học hành.
  • (MangYTe) - Lần nào nghe cô em gái đang học lớp 3 hỏi về bố mẹ, Dịu cũng cố bình tĩnh trấn an em bằng những lời an ủi: “Bố mẹ đi rồi nhưng bố mẹ luôn ở bên cạnh chị em mình” nhưng rồi sau đó chính bản thân em lại phải quay mặt đi để dấu những giọt nước mắt đang thi nhau giàn giụa trên khuôn mặt.
  • (MangYTe) - Những tưởng chỉ mệt mỏi đau đầu đơn thuần, cô bé Hiên được bác sĩ phát hiện bị viêm cơ tim nên phải chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của em đã bắt đầu có chuyển biến nhưng vì kiệt quệ không xoay đâu được tiền nên mẹ của em cứ khóc ngất ngoài hành lang bệnh viện cầu xin mọi người cứu con.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • Vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 14/10, tại khu dân cư ở phố Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người ch*t và 2 người bị thương.
  • Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 6 tháng.
  • Trên thế giới có lẽ chỉ ở ta mới có “đinh tặc” khiến Dự thảo Bộ luật Hình sự đã bổ sung một điều mới so với luật hiện hành để xử lý hành vi cố ý rải vật sắc nhọn (đinh tặc) ...
  • Bồ của chồng thường là những kẻ đứng trong bóng tối so với vợ. Nhưng nhiều cô nàng đã lợi dụng chính vị trí giấu mặt đó để ra tay “đâm lén”, khiến vợ trở tay không kịp...
  • Nem nắm, phở bò, giò lụa, bánh cuốn, bánh nhãn là những món ăn ngon của Nam Định níu chân du khách.
  • Một số nhà hàng vẫn thu mua ốc bươu vàng chế biến phục vụ thực khách, dù loài sinh vật này bị cấm nuôi ở Việt Nam. Nếu ăn phải loại ốc này, bạn có gặp nguy cơ bệnh tật nào không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY