Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam giới cũng có ngày đèn đỏ và thường có 3 biểu hiện này

Nói đến kinh nguyệt ai cũng nghĩ đây là kỳ kinh dành riêng cho chị em phụ nữ. Trong giai đoạn này phụ nữ thường có tâm trạng thất thường và kèm theo đó là rất nhiều khó chịu về thể chất.

Thực ra nam giới cũng có “kinh nguyệt” nhưng phản ứng không nhiều như nữ giới, sinh lý nam giới thực chất là sự thay đổi nhịp sinh học, là kết quả của sự thay đổi nồng độ hormone.

Biểu hiện của kỳ kinh nguyệt ở nam giới

1. Tâm trạng bất ổn

Giống như phụ nữ, tâm trạng của nam giới dao động rất nhiều trong thời kỳ sinh lý của họ. So với sự cáu kỉnh của phụ nữ, tâm trạng của nam giới thường tương đối thấp và họ ở trong trạng thái bi quan hơn. Nếu một người đàn ông không có việc gì làm, tâm trạng của anh ta sẽ trở nên bất ổn và nó có khả năng do kỳ kinh nguyệt mang lại.

Giống như phụ nữ, tâm trạng của nam giới dao động rất nhiều trong thời kỳ sinh lý của họ.

2. Ham muốn trở nên thấp hơn

Khi nam giới đang trong thời kỳ kinh nguyệt, ham muốn của họ cũng sẽ tương đối thấp, nhiệt huyết làm chuyện ấy cũng trở nên yếu hơn. Làm những việc khác không phải lúc nào cũng có thể vực dậy tinh thần, vì vậy khi nam giới có hành vi này, rất có thể đó là kỳ kinh nguyệt.

3. Chế độ ăn uống kém

Đến kỳ kinh nguyệt, nam giới cũng không có sở thích ăn uống nhiều, đồng thời cũng có cảm giác chán ăn. Do đó, nếu nam giới đột nhiên mất hứng thú với đồ ăn thì cũng có thể coi là đang trong kỳ kinh nguyệt vào thời điểm này.

Làm thế nào để nam giới trải qua "kỳ kinh nguyệt"

Khi tâm trạng và thể chất bất ổn, nam giới muốn trải qua một “kỳ kinh nguyệt” tốt hãy thử áp dụng những cách dưới đây.

1. Cho nam giới có nhiều không gian riêng tư hơn

Khi nam giới thất vọng và mất bình tĩnh không thể giải thích được trong kỳ kinh nguyệt, bạn nên dành cho mình không gian thích hợp. Đặc biệt, chị em phụ nữ nên tạo ra một môi trường gia đình thoải mái và nam giới sẽ giải tỏa sự khó chịu của họ trong vài ngày sau đó.

Chị em phụ nữ nên tạo ra một môi trường gia đình thoải mái và nam giới sẽ giải tỏa sự khó chịu của họ trong vài ngày sau đó.

2. Nâng cao thể lực

Trong thời kỳ kinh nguyệt, nam giới có khả năng miễn dịch thấp hơn bình thường và dễ mắc bệnh hơn. Vì vậy, bạn nên chú ý tập thể dục, nâng cao thể chất nhiều hơn.

Hàng ngày phải thường xuyên làm việc và nghỉ ngơi, thức khuya rất dễ dẫn đến rối loạn nội tiết. Nó sẽ khiến cho kinh nguyệt của nam giới trở nên tồi tệ hơn, vì vậy hãy thường xuyên làm việc và nghỉ ngơi điều độ.

3. Học cách giảm căng thẳng

Trong giai đoạn này, nam giới cũng nên học cách giải tỏa tâm trạng cho bản thân, làm những điều mình thích, chuyển hướng sự chú ý. Đồng thời tìm bạn để giao tiếp nhiều hơn và nói về những chủ đề tích cực hơn.

Bạn cũng có thể nghe nhạc, đọc sách hoặc ra ngoài đi dạo để giúp bản thân tốt hơn trong thời kỳ kinh nguyệt này.

Nói chung, kinh nguyệt của nam giới không phải là bệnh hoạn, việc sản sinh ra nó có liên quan đến sự thay đổi hormone. Bạn hoàn toàn dễ dàng vượt qua nó bằng những thói quen tốt và lối sống lành mạnh.

Xem thêm: 2 loại rau củ tăng đường huyết nhanh, nhiều người bị tiểu đường chưa biết vẫn cứ ăn nhiều

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nam-gioi-cung-co-ngay-den-do-va-thuong-co-3-bieu-hien-nay-35856/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY