Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Nấm *m đ*o tái đi tái lại: Chị em cần làm gấp 5 việc, đến bác sĩ phụ khoa chưa chắc đã tiết lộ với bạn

Thông thường, khi bạn đi khám, bác sĩ cho Thu*c rồi về đặt. Sau đó không lâu bạn lại bị tái nhiễm nấm *m đ*o... Vậy phải làm sao?

Bạn đi khám phụ khoa, được chẩn đoán nhiễm nấm *m đ*o. Câu chuyện nhiễm nấm V*ng k*n rồi tái đi tái lại bao nhiêu lần khiến bạn quá đỗi ngán ngẩm. Rồi bác sĩ lại kê Thu*c cho bạn đặt *m đ*o. Bạn thấy khá hơn một thời gian rồi lại thấy bất thường. Bạn đi khám, bệnh lại tái nhiễm. Nhiều chị em rơi vào hoàn cảnh này vô cùng đau khổ.

Hỏi: Em bị nấm *m đ*o nhiều năm trở lại đây mà không hiểu vì sao! Cứ mỗi lần em đi khám vì thấy bất thường, ngứa V*ng k*n thì đều được chẩn đoán nấm *m đ*o. Tình trạng cứ lặp đi lặp lại. Đáng nói là cứ dùng hết Thu*c đặt, êm êm một thời gian lại bị tái nhiễm. Em phiền lòng quá. Liệu có cách nào để chấm dứt tình trạng tái nhiễm nấm *m đ*o không ạ?

BS Trần Đức Cung (chuyên ngành Ung bướu và Phụ khoa, cố vấn chuyên môn của hệ thống y tế Hưng Việt) trả lời như sau:

Nấm *m đ*o tái đi tái lại cần làm ngay 5 việc để điều trị dứt điểm!

Chào bạn!

Thông thường, khi các bạn đi khám, bác sĩ cho Thu*c, sau đó về đặt. Tuy nhiên, bạn cần chú ý một số điều sau để điều trị dứt điểm tái nhiễm nấm *m đ*o:

Một là tránh tăng cân nhiều, nhanh: Khi tăng cân, V*ng k*n sẽ tăng các nếp gấp và sẽ làm cho khu vực này trở nên ẩm ướt hơn, dễ bị nấm hơn.

Hai là chế độ ăn ít đường và ít chất béo: Chế độ ăn nhiều đường, nhiều chất béo làm cho nấm V*ng k*n dễ phát triển hơn vì nấm rất thích 2 thứ này.

Ba là hạn chế căng thẳng và stress: Căng thẳng và stress làm cho bạn bị suy giảm miễn dịch. Thông thường, nấm cực kỳ dễ phát triển trên những cơ địa suy giảm miễn dịch.

Bốn là hạn chế tối đa việc dùng kháng sinh: Hiện nay, bác sĩ nhận thấy ở nước ta, việc sử dụng kháng sinh phổ rộng để điều trị bừa bãi khá nhiều. Khi dùng những loại kháng sinh này sẽ có nguy cơ tiêu diệt lợi khuẩn ở V*ng k*n, dễ tái phát nấm. Nhất là trên cơ địa bệnh nhân hay bị nấm.

Năm là thay đồ lót: Sau mỗi đợt điều trị, bạn nên thay toàn bộ đồ lót hoặc ít nhất cũng nên cho đồ lót luộc sôi để diệt khuẩn.

Ngoài ra, vệ sinh đồ lót hàng ngày hãy sử dụng thêm nước oxy già đổ vào đáy quần, sau đó giặt sạch bằng xà phòng. Việc này giúp bạn tránh tái phát nấm rất tốt.

Chúc bạn vui khỏe!

https://afamily.vn/nam-am-dao-tai-di-tai-lai-chi-em-can-lam-gap-5-viec-den-bac-si-phu-khoa-chua-chac-da-tiet-lo-voi-ban-20220414154226939.chn

Tiếp theo

Sau tuổi 40, thường xuyên có 5 kiểu ăn uống này cơ thể sẽ tăng tốc độ lão hóa gây mất xương, chị em làm văn phòng còn bị sụt giảm collagen nghiêm trọng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nam-am-dao-tai-di-tai-lai-chi-em-can-lam-gap-5-viec-den-bac-si-phu-khoa-chua-chac-da-tiet-lo-voi-ban-20220414154226939.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY