Kinh tế xã hội hôm nay

Nắng nóng gay gắt, công suất tiêu thụ điện miền Bắc đạt đỉnh 17.900MW

(MangYTe) - Với nền nhiệt tăng cao do năng nóng gay gắt, tiêu thụ điện miền Bắc tăng cao trở lại, EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

công nhân evn kiểm tra, sửa chữa điện trong những ngày nắng nóng.

Theo thông tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ giữa tuần này bắt đầu diễn ra đợt nắng nóng gay gắt diện rộng ở khu vực bắc bộ và trung bộ, nhiệt độ trong ngày phổ biến ở mức 35 - 38 độ c, có nơi trên 38 độ c. đợt nắng nóng này được dự báo có khả năng kéo dài đến ngày 9/8.

Do nắng nóng gay gắt diện rộng đã làm tiêu thụ điện ở miền bắc tăng cao trở lại mặc dù hiện nay nhiều nơi đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19. theo số liệu từ trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, công suất tiêu thụ lớn nhất của hệ thống điện miền bắc ngày 4/8 là 17.900mw - cao hơn tới 35% so với cùng kỳ năm 2020, đồng thời cũng cao hơn khoảng 10% so với trung bình ngày thường của tuần trước.

Để hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện cũng như trong gia đình, tập đoàn điện lực việt nam (evn) tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ 11 giờ 30 - 15 giờ, buổi tối từ 20 giờ - 23 giờ.

Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26 - 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn. đặc biệt, hiện nay tại nhiều khu vực, người dân phải ở nhà để thực hiện giãn cách xã hội nên nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt có xu hướng tăng lên, nhất là khi thời tiết nắng nóng gay gắt ở bắc bộ và trung bộ còn tiếp diễn trong mấy ngày tới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/nang-nong-gay-gat-cong-suat-tieu-thu-dien-mien-bac-dat-dinh-17900mw-430077.html)

Tin cùng nội dung

  • Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVN HANOI ) cho biết sẽ dừng toàn bộ các lịch tạm ngừng cung cấp điện phục vụ cải tạo nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng từ 36 độ C trở lên, đồng thời kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong giờ cao điểm.
  • EVN cho biết, toàn bộ nguồn doanh thu tăng thêm sau khi điều chỉnh giá điện ước tính trên 18.000 tỷ đồng và được sử dụng toàn bộ để thanh toán các chi phí đầu vào.
  • Ngày 24/05/2019, tại trụ sở Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam chủ trì công bố quyết định của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, xác minh việc chấp hành quy định của pháp luật trong việc điều chỉnh mức giá bán điện thời điểm ngày 20/03/2019, phương pháp tính giá và việc thu tiền điện thời gian qua theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
  • Ngày 29/4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phản hồi về vụ việc “Dấu hỏi về hơn 42 nghìn tỷ đồng EVN gửi không kỳ hạn tại ngân hàng” mà báo chí thông tin.
  • Tối nay 30/3/2019, cùng với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới, đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ (từ 20h30 đến 21h30).
  • Sau 1 giờ tắt đèn của sự kiện Giờ Trái đất 2019 (20h30 đến 21h30 ngày 30/3/2019), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết, trên phạm vi cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 492000 kWh, tương đương số tiền khoảng 917 triệu đồng.
  • Sữa và trứng không được để ở cánh tủ; táo không được để cùng rau xanh;...là hai trong số những mẹo dùng tủ lạnh hiệu quả ít người biết.
  • Các cách dưới đây sẽ giúp các gia đình tiết kiệm chi phí không nhỏ trong mùa hè này. Việc sử dụng điều hòa ngày càng phổ biến trong mùa nóng tại các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt, sử dụng điều hoa sao cho hợp lý và tiết kiệm điện.
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Say nắng say nóng là tình trạng rối loạn thần kinh trung ương và các cơ quan trong cơ thể do thân nhiệt tăng quá cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY