Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu bạn thuộc kiểu người này, chắc chắn bạn sẽ sống lâu

Nhiều người sống khỏe mạnh bề ngoài tưởng chừng nhạt nhẽo nhưng thực chất lại ẩn chứa những tâm tư tình cảm rất đáng để chúng ta suy ngẫm, khám phá.

Tại sao có người sống trên trăm tuổi nhưng cũng có những người lại chết sớm như vậy. Thực tế trong cuộc sống, có những kiểu người dễ sống thọ hơn những người khác, hãy xem bạn có nằm trong số đó không nhé.

1. Những người có tầm vóc vừa phải

Mặc dù đôi khi có tiền cũng không thể mua được thân hình gầy nhưng gầy cũng có giới hạn, không có nghĩa là gầy quá, gầy quá hay béo quá đều là hai thái cực của hình thể.

Nếu bạn quan sát những người xung quanh khỏe mạnh và sống lâu, cứ mười người thì có chín người có thân hình vừa phải.

Nếu bạn quan sát những người xung quanh khỏe mạnh và sống lâu, cứ mười người thì có chín người có thân hình vừa phải. Không chỉ béo ở nơi cần béo, mà gầy ở nơi cần gầy.

2. Những người thường xuyên sử dụng bộ não

Khi trí óc thường xuyên hoạt động, nó sẽ không chỉ được khai sáng và phát triển hơn mà còn có thể giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống bằng trí tuệ. Từ đó giúp cho cuộc sống thuận lợi hơn, tuy sẽ có những vấn đề khó khăn xảy ra nhưng thông qua tư duy thì những vấn đề thường được giải quyết.

Đặc biệt là về phương diện bảo toàn sức khỏe, sử dụng trí não vừa tránh được sai lầm, bạn cũng sẽ tìm ra giải pháp phù hợp, tốt cho sức khỏe.

3. Người vui vẻ

Tốt nhất bạn nên tránh bi quan trong tính khí của mình, cần phải lạc quan thì mới sống vui vẻ được. Vì nhiều việc đều có mặt tích cực và tiêu cực nên bạn cần thay đổi cách nhìn nhận kịp thời để phát hiện ra mặt tích cực.

Mặc dù tính cách xuất phát từ khí chất, nhưng điều quan trọng hơn là tính cách sẽ thể hiện qua cách bạn đối xử với mọi người và mọi việc. Khi tính cách của bạn đủ cởi mở, bạn sẽ luôn vui vẻ hay luôn mỉm cười trực tiếp thúc đẩy tuổi trẻ, gián tiếp thúc đẩy tuổi thọ.

4. Những người làm việc thường xuyên và nghỉ ngơi điều độ

Một người dành một phần đáng kể cuộc đời của mình cho giấc ngủ, vì vậy tính đều đặn của công việc và nghỉ ngơi có liên quan mật thiết đến sức khỏe và tuổi thọ.

Ngoài việc cần ngủ đúng giờ, đủ giấc thì cũng cần tránh tình trạng mất ngủ kéo dài. Tựu chung lại, nếu bạn không thức khuya và không dậy sớm, ngủ đủ giấc kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và dinh dưỡng, bạn sẽ nhận được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.

5. Những người ôn hòa

Không phải là lý trí cũng không phải là hợp lý để tức giận. Bạn phải biết rằng tức giận, hờn dỗi và cáu kỉnh làm tổn thương rất lớn cho cơ thể. Vì lý do này, đừng trừng phạt bản thân vì những sai lầm của người khác. Khi nên quan tâm đến nhau, cần phải quan tâm đến nhau. Khi đã hiểu nhau thì hãy thông cảm cho nhau.

6. Những người có sức khỏe tốt

Tập thể dục rất quan trọng đối với những người trẻ tuổi và thậm chí còn quan trọng hơn đối với những người lớn tuổi. Nếu cơ thể của từng lứa tuổi cho phép tập luyện thì nên có bài tập phù hợp, dừng có chừng mực trong quá trình tập, và kiên trì tập luyện khi cần tuân thủ.

Tập thể dục rất quan trọng đối với những người trẻ tuổi và thậm chí còn quan trọng hơn đối với những người lớn tuổi.

Trước mắt có thể không thấy thay đổi nhưng về lâu dài, bạn sẽ thấy sức sống tăng lên, ngày càng khỏe mạnh, trường thọ.

Tóm lại, sức khỏe và tuổi thọ phần lớn là nàm trong tay mỗi chúng ta. Trên cơ sở hoàn thiện bản thân mỗi ngày, các điều kiện về sức khỏe và tuổi thọ sẽ sớm đạt được.

Xem thêm: Đi bộ chỉ 2 phút sau bữa ăn giúp chống lại bệnh tiểu đường

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-ban-thuoc-kieu-nguoi-nay-chac-chan-ban-se-song-lau-35656/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY