Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngăn chặn 3 loại ung thư phổ biến ở chị em bằng tập luyện

Tập luyện không chỉ giúp giảm cân, cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh... Hay theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể dục có thể ngăn chặn hoặc làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư mà chị em hay mắc phải.

Theo các nghiên cứu khoa học, dưới đây là 3 loại ung thư mà chị em thường hay mắc phải có thể ngăn ngừa bằng cách tập luyện:

Tập luyện giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung

Theo các nhà nghiên cứu của Trường Y tế công cộng Đại học Yale (Mỹ) báo cáo tại Hội nghị nghiên cứu dự phòng Ung thư: Nếu phụ nữ tập thể dục 150 phút/ tuần hoặc nhiều hơn có nguy cơ mắc loại ung thư này thấp hơn 34% so với những người không tập thể dục.

Tập luyện giảm nguy cơ ung thư vú

Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng, bắt đầu một chương trình tập thể dục ngay từ ở tuổi vị thành niên có thể trì hoãn sự khởi đầu của bệnh ung thư vú ở phụ nữ mang một đột biến trong gene BRCA (gene ung thư vú nhạy cảm) trong cơ thể.

Ảnh minh họa

Hay những phụ nữ có tiền sử gia đình ung thư vú có thể giảm nguy cơ ung thư này bằng cách tập luyện 20 phút ít nhất 5 lần/ tuần, cùng với việc duy trì lối sống lành mạnh.

Tập luyện phòng tránh ung thư buồng trứng

Theo một nghiên cứu được công bố mới đây trên trang Medicalnewstoday của Mỹ: Chị em thường xuyên tập luyện với cường độ cao giảm nguy cơ ung thư buồng trứng xâm lấn so với những phụ nữ không có hoạt động thể chất thường xuyên.

Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên rằng, hãy bắt đầu tập thể dục ở cường độ thấp, và dần dần tăng rồi lên đến cường độ cao bạn sẽ phòng tránh hoặc giảm khả năng ung thư buồng trứng hơn nhiều so với những người ngồi ì một chỗ.

La Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ngan-chan-3-loai-ung-thu-pho-bien-o-chi-em-bang-tap-luyen-19243/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY