Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày mai, hội chẩn sức khỏe nam phi công trước khi về nước

Tối 2/7, Tiểu ban Điều trị (Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19) cho biết, ngày 3/7, các chuyên gia sẽ hội chẩn quốc gia lần 6 về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91- nam phi công người Anh trước khi hồi hương.

Những ca khỏi bệnh gồm: bệnh nhân 343, 345, 354 và 355. Những trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Như vậy, đến thời điểm này đã có 340/355 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 95,8% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 15 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định

Tính đến chiều ngày 2/7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 0 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; và 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 12 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19.

Uống An cung ngưu hoàng hoàn ngừa tai biến, cụ ông xuất huyết não, hôn mê

Lo ngại bị tai biến mạch máu não, gia đình đã cho cụ ông uống 4 liều Thu*c an cung ngưu hoàng hoàn để dự phòng tai biến. Sau 4 liều Thu*c này, ông L. bắt đầu có biểu hiện bất thường, hôn mê nên người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cứu quý bà vỡ túi ngực sau khi 'nâng cấp vòng một'

Các bác sĩ Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa điều trị thành công bằng phương pháp nội soi đường nách cho một người bệnh vỡ túi ngực sau khi nâng ngực bằng túi nhám to tại thẩm mỹ viện tư nhân.

Đề xuất cấm sử dụng Thu*c lá điện tử, Thu*c lá làm nóng, shisha

ThS. Trần Thị Trang - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế nhấn mạnh, các loại Thu*c lá thế hệ mới cũng độc hại như Thu*c lá thông thường, Bộ Y tế có đề xuất cấm sử dụng dưới mọi hình thức mua bán, sản xuất, nhập khẩu đối với các sản phẩm mới này (Thu*c lá điện tử, Thu*c lá làm nóng, shisha).

Kết quả xét nghiệm ca nghi nhiễm COVID-19 ở Bình Dương

Sáng ngày 2/7, Bộ Y tế cho biết, thông tin từ Viện Pasteur TPHCM khẳng định, người đàn ông 35 tuổi có quốc tịch Indonesia, làm việc tại Bình Dương không mắc COVID-19.

Nguy cơ bùng phát dịch bạch hầu

TS. Đặng Thị Thanh Huyền, Phó trưởng Văn phòng Chương trình Tiêm chủng Quốc gia, ngày 1/7 cho biết, gần đây bệnh bạch hầu có dấu hiệu tăng lên, nguy cơ dịch bùng phát trở lại nếu người dân không được tiêm vắc-xin đầy đủ.

Bộ Y tế thông tin về ca nghi mắc COVID-19 trở về từ Trung Quốc

Vào 23 giờ ngày 1/7, Bộ Y tế thông báo trường hợp người Trung Quốc nghi ngờ mắc COVID-19 được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Diễn biến mới nhất về sức khỏe bệnh nhân phi công người Anh

Tiểu ban Điều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19) cho biết, bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục có những tiến triển, hồi phục vận động tốt, X quang phổi cải thiện thêm nhiều.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ngay-mai-hoi-chan-suc-khoe-nam-phi-cong-truoc-khi-ve-nuoc-1682205.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân 91 Covid 19 nam phi công

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY