Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghẹn ngào bệnh nhi ung thư bật khóc lần cuối cùng phải uống Thuốc điều trị

Sau lần cuối cùng phải uống Thuốc này, cậu bé sẽ không bao giờ bị ám ảnh bởi chúng nữa, căn bệnh ung thư của cậu bé đã được chữa khỏi sau nhiều nỗ lực của gia đình, bạn bè và chính bản thân cậu bé.

Nhiều người nghĩ rằng, chữa bệnh ung thư là một điều không tưởng. Ung thư như một vé vào cửa tử mà 99% những người mắc bệnh sẽ phải nhận dù muốn hay không. Thế nhưng trên thực tế, một căn bệnh ung thư được phát hiện từ thời kỳ đầu có thể chữa khỏi bằng những biện pháp nhẹ như uống Thuốc mà không cần phẫu thuật hay xạ trị.

Mới đây, hình ảnh một bệnh nhi ung thư bật khóc bên đống Thuốc điều trị vì cuối cùng cậu bé cũng thoát khỏi nó đã được chia sẻ khắp mạng xã hội. Được biết, cậu bé đã phải uổng Thuốc ròng rã từ năm 6 tuổi, đều đặn mỗi ngày với rất nhiều loại khác nhau.

Cậu bé tên Steven Cotter bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu Lymphoblastic vào tháng 8.2016 lúc chỉ mới 6 tuổi. Đây là một dạng của ung thư tế bào bạch huyết bên trong bạch cầu, khiến các tế bào lympho chưa trưởng thành phát triển mạnh nhưng lại không thể "lớn lên". Căn bệnh này thường khiến bệnh nhân thiếu máu, da nhợt nhạt, ảnh hưởng xương khớp và dễ xuất huyết.

Từ khi mắc bệnh, cậu bé bắt đầu uống Thuốc mỗi ngày. Suốt tuổi thơ của mình, Steven đã uống không biết bao nhiêu loại Thuốc để chống lại căn bện quái ác. Thế nhưng may mắn đã mỉm cười, cho đến thứ 7 tuần trước. Các bác sĩ cho biết căn bệnh của Cottee đã được chữa khỏi.

Trong đoạn video được quay bởi người mẹ, Steven ngồi và nhìn vào đống Thuốc trên giường. Em đã bật khóc nức nở khi biết đây sẽ là lọ Thuốc cuối cùng em phải uống để chống lại căn bệnh này. Cả nhà Steven cũng cùng nhau chia vui với cậu bé và chứng kiến khoảnh khắc ly Thuốc cuối cùng được uống.

Những giọt nước mắt của Steven đã khiến nhiều người thổn thức. Cậu bé đã quá can đảm, quá giỏi khi chiến thắng trong cuộc chiến với bệnh tật. Sau ba năm điều trị, tình yêu của cha mẹ, sự tận tâm của bác sĩ và chính ý chí, bản lĩnh kiên cường của Steven là động lực để cậu bé đối diện với tình trạng của mình.

Các cư dân mạng cũng vô cùng xúc động trước những giọt nước mắt hạnh phúc của cậu bé. Hẳn Steven đã chờ đợi ngày này rất nhiều. Không ít người đã để lại bình luận chia sẻ, động viên, ngưỡng mộ tinh thần của bệnh nhi ung thư này và chúc em sẽ ngày càng khỏe mạnh hơn.

Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vn/nghen-ngao-benh-nhi-ung-thu-bat-khoc-lan-cuoi-cung-phai-uong-thuoc-dieu-tri-post326036.info)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY