Kinh tế xã hội hôm nay

Nghi can gây thảm án ở Yên Bái bị bắt

10h25 hôm nay, Đặng Văn Hùng - nghi can giết 4 người trong gia đình ở Yên Bái bị bắt sau 4 ngày lẩn trốn cùng người tình.
11h55

Bà Dân (ở thôn 2, xã Lâm Giang) cho hay khi biết Hùng bị bắt, bà và dân làng thấy yên tâm hơn. "Ba ngày qua, chúng tôi hầu như không dám đi đâu dù chỉ quãng ngắn vì sợ bất ngờ bị nó xông ra bắn", bà nói.

Theo bà, hôm qua nhiều người đã vào lán mang gia súc bị ch*t ra ngoài do những ngày qua lo sợ không dám vào nương chăn nuôi. Đợt làm nương vừa qua bà đã bán trước cho Hùng cây giống, phân bón, lương thực, giờ "coi như mất trắng".

11h50

Sau ít phút ở trạm công an giao thông, công an đứng thành hai hàng áp giải Hùng về công an tỉnh. Nghi can bước đi nhanh nhẹn, không có dáng vẻ mệt mỏi.

Một nguồn tin cho hay, người phụ nữ đi cùng Hùng được di lý về một địa điểm khác để tìm hung khí gây án.

11h30

Hai nghi can bị áp giải về căn nhà cấp 4 của Công an khu vực tuyến quốc lộ 70, thuộc xã Khánh Hòa. Hàng trăm người dân ùn ùn kéo đến xem nên cảnh sát giao thông phải chốt chặn, giữ trật tự từ xa.

Xe thùng của cảnh sát đậu bên ngoài nhà Công an tuyến Quốc lộ 70 (huyện Lục Yên). Ảnh: Võ Hải.

11h10

Bà Lý Thị Hương (mẹ nghi can Hùng) xúc động: "Cám ơn công an đã tìm ra. Tôi muốn nó được dạy một bài học, vì hư quá", bà nói và cho hay muốn gặp Hùng để hỏi cho ra lẽ vì sao lại Gi*t người man rợ đến vậy.

Chiều 14/8, sau hai ngày tung nhiều lực lượng truy tìm, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh yên bái phát thông báo ảnh và nhận dạng Đặng Văn Hùng (26 tuổi) cùng người tình Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi) khắp cả nước.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Gi*t người.

10h50

Hay tin nghi phạm bị bắt, dân bản kéo đến nhà ông Phàn Văn Trung ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên (bố của nạn nhân) mỗi lúc một đông. Ai cũng bày tỏ vui mừng và mong Hùng sớm bị dẫn giải ra bản để mọi người nhìn mặt.

Theo ông Trung, suối Khánh Hòa là khu vực không có người ở, địa hình hiểm trở. Ông chưa từng đến đây trong mấy chục năm đi rừng.

10h40

Giám đốc Công an tỉnh yên bái - thiếu tướng Đặng Trần Chiêu đang cùng tổ công tác và cảnh sát cơ động dẫn đường vào hiện trường.

10h30

Đặng Văn Hùng bị bắt cùng người tình sáng nay ở khu vực suối Khánh Hòa (xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên), cách điểm gây án một ngọn núi. "Cả hai trong tình trạng bình thường", Phó trưởng Công an huyện Văn Yên Lê Đức Thọ xác nhận. Nhà chức trách chưa xác nhận thông tin Hùng có mang súng lúc bị bắt hay không.

10h25

Vụ thảm án chưa từng có tại yên bái mà Đặng Văn Hùng là nghi can được xác định xảy ra cuối ngày 12/8. Theo cáo buộc, do tranh chấp đất làm nương và nguồn nước tưới tiêu, Hùng đã giết bốn người họ hàng gồm anh Trần Đức Long (23 tuổi), chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ anh Long) cùng con trai 2 tuổi của đôi vợ chồng này và Phàn Thị Hà (15 tuổi, em chị Hoa). Hùng bị nghi mang theo hai khẩu súng kíp khi bỏ trốn.

Bốn ngày qua, 500 cảnh sát thuộc các lực lượng với sự hỗ trợ của quân đội đã gắt gao truy lùng nghi can.

Hùng được dân bản mô tả là một thanh niên ngỗ ngược, thường gây rối mỗi khi say rượu và nhiều lần dọa giết mẹ cha . Việc Hùng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến người dân không dám ra khỏi nhà, bỏ bê đồng áng. Người thân của nghi can lo sợ anh ta quay về trả thù.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nghi-can-gay-tham-an-o-yen-bai-bi-bat-15822.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY