Dinh dưỡng hôm nay

Nghỉ Tết Dương lịch 2020 chỉ được một ngày nên làm gì?

Do ngày 1/1 Tết Dương lịch năm nay rơi vào thứ 4 nên chúng ta chỉ được nghỉ 1 ngày duy nhất, không được hoán đổi để kéo dài.

Do ngày 1/1 Tết Dương lịch năm nay rơi vào thứ 4 nên chúng ta chỉ được nghỉ 1 ngày duy nhất, không được hoán đổi để kéo dài.

Căn cứ Luật Lao động 2012, dịp Tết Dương lịch năm 2020, người lao động được nghỉ 1 ngày hưởng lương 100% vào ngày 1/1/2020.

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2020.

Vì ngày 1/1/2020, rơi vào giữa tuần (thứ Tư) nên người lao động, học sinh, sinh viên không được hoán đổi ngày nghỉ, không có kỳ nghỉ kéo dài nhiều ngày liên tục như các năm trước.

Đối với một số công ty trong lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, khách sạn... người lao động vẫn phải đi làm thì được trả lương ít nhất 300% chưa kể ngày nghỉ có hưởng lương. Như vậy, họ sẽ được nhận ít nhất là 400% tiền lương, tức gấp 4 lần so với ngày thường, theo điều 97, Bộ luật Lao động.

Do chỉ có một ngày nghỉ, phương án tốt nhất là bạn có thể lựa chọn những địa điểm vui chơi gần nhà, hoặc là đi công viên, siêu thị để gắn kết mọi người trong gia đình. Nếu không bạn có thể cho phép bản thân tự thả lỏng một ngày, xem các chương trình trên TV để thư giãn là được rồi.

Nếu muốn xôm tụ hơn, bạn có thể mở tiệc tại nhà và mời bạn bè, người thân đến ăn uống, chung vui đón Tết "tây".

Những địa điểm gần nhà thích cho kì nghỉ Tết Dương lịch 2020 chỉ có 1 ngày duy nhất.

Đối với những gia đình nhỏ, các ông bố bà mẹ có thể tranh thủ để cho các bé về thăm ông bà nội, ngoại nếu gần và thuận tiện. Đây cũng là dịp để các bé có thời gian vui chơi sau những giờ học, đồng thời cũng là một việc làm cần thiết để các con cháu thể hiện tình yêu thương, quý trọng ông bà và tình cảm với quê hương mình.

Nếu muốn đi xa hơn, bạn cần kết hợp thêm ngày phép còn thừa trong năm và nhớ theo dõi thời tiết để chuyến đi được suôn sẻ.

Minh Khôi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/nghi-tet-duong-lich-2020-chi-duoc-mot-ngay-nen-lam-gi-a304108.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 9 ngày, không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần.
  • Trong nhân dân thường hay nói phụ nữ 50 tuổi đã toan về già. Sự thay đổi nội tiết Sinh d*c chính là nguyên nhân của hiện tượng này (y học gọi giai đoạn tiền mãn kinh).
  • Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh.
  • Tiểu nhiều là dấu hiệu thận hư, uống nhiều nước sẽ thải hết độc tố ra khỏi cơ thể?... Rốt cuộc đi tiểu có liên quan thế nào đến sức khỏe mỗi người.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY