Khoa học hôm nay

Ngỡ ngàng với những bức ảnh huyền ảo, đẹp thần thánh ở nơi toàn là bóng đêm

Mất 2 năm lang thang một mình trong bóng đêm, nhiếp ảnh gia mới chụp được những tấm ảnh phơi sáng lung linh, huyền ảo này.

Bạn đã từng được nhìn những bức ảnh màn đêmlung linh, huyền diệu với trăng sao nhưng khi ngắm những bức ảnhdưới đây, bạn vẫn sẽ phải ngạc nhiên và ngỡ ngàng! Loạt ảnh củanhiếp ảnh gia Jani Ojala cho thấy sự kỳ diệu không chỉ của thiên nhiên mà cả của nhiếp ảnh, kỹthuật phơi sáng và sự tài tình của người chụp trong việc chớpkhoảnh khắc.

Để có được thành quả là những bức ảnh tuyệt vời này, nhiếp ảnh gia đã mất 2 năm langthang một mình trong bóng tối. Jani cho biết, anh sống ở khu vựcBắc cực trên địa phận Phần Lan, nơi có mùa hè rất ngắn và mùa đôngdài, vì vậy không có nhiều ánh sáng mặt trời trong suốt năm.

Ở khu vực Lapland, có khi đến 2 tháng chỉ chìm trong bóng tối.Jani thích lang thang trong bóng tối với chiếc đèn pin của mình vàphiêu lưu đến những nơi mới, chờ đợi giây phút hoàn hảo cho nhữngánh sáng kỳ diệu nơi phương Bắc.

Hiện tượng cực quang thú vị với những dải sángkỳ diệu vào thời điểm hoàng hôn ở nơi chìm trong bóngtối

Câycô đơn

Ánhsáng đỏ huyền ảo

Khoảnh khắc kỳ diệu ở trongrừng

Ánh trăng cựcquang

Giấc mơ thôn quê êm đềm như cổtích

"Bão" cực quang tạo nên cảnh tượng kỳ thú đếnngỡ ngàng

Thuyền và mặt hồ yên ả trở nên lãng mạn hơnhết dưới cực quang

Sựchuyển động của bầu trời

Hốđen

Đêm mùahè

Cánh đồng ngô trong đêm tĩnhmịch

Người viễn du đứng ngắm trờisao

Theo Anne/Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ngo-ngang-voi-nhung-buc-anh-huyen-ao-dep-than-thanh-o-noi-toan-la-bong-dem/20210618081546491)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY