Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người bán vé số dạo tại Huế mắc liên cầu lợn chưa rõ nguồn lây

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân làm nghề bán vé số dạo tại địa bàn TP Huế. Trước khi khởi bệnh vài ngày, bà H. có ăn nem chua mua ở TP Huế và thi thoảng có ăn thịt lợn.

Ngày 17/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh TT-Huế cho biết, một phụ nữ lớn tuổi làm nghề bán vé số dạo sinh sống trên địa bàn tỉnh này bị nhiễm liên cầu lợn chưa rõ nguồn lây.

Bệnh nhân là bà T.T.H. (59 tuổi, ngụ xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, TT-Huế). Trước đó, vào ngày 8/7, bà H. khởi phát bệnh với các triệu chứng như sốt cao liên tục, rét run, nhức mỏi cơ thể. Bệnh nhân mua Thu*c tự điều trị, nhưng không đỡ.

Đến ngày 10/7, bà H. được chuyển đến Bệnh viện T.Ư Huế để kiểm tra, thăm khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm não - màng não, kết quả xét nghiệm cấy dịch não tủy ngày 14/7 cho thấy, người này dương tính với liên cầu lợn.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân làm nghề bán vé số dạo tại địa bàn TP Huế từ chiều đến tối mới về nhà. Trong thời gian làm nghề, việc ăn uống tại nhiều nơi nên không nhớ rõ. Tuy nhiên, trước khi khởi bệnh vài ngày, bà H. có ăn nem chua (chế biến từ thịt lợn) mua ở TP Huế.

Gia đình bệnh nhân và các nhà xung quanh không nuôi lợn. Bệnh nhân thỉnh thoảng có ăn thịt lợn nên nguồn lây không rõ.

Những thực phẩm chứa nhiều collagen, chống lão hóa, cho làn da căng mịn

Một trong những nguyên nhân làm da bị lão hóa là do collagen trong cơ thể sản sinh ngày càng ít, để tăng cường khả năng sản sinh collagen trong da, chúng ta cần nạp thực phẩm bên ngoài. Qua quá trình trao đổi chất, các chất chuyển hóa thành collagen, giúp chống lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ…

Lập phòng mổ dã chiến cứu bà bầu trở dạ trong khu cách ly COVID-19

Một thai phụ đi trên chuyến bay từ Australia về Việt Nam và đang được cách ly tại Vĩnh Phúc thì đau bụng. Sau đó bệnh nhân được chuyển từ Vĩnh Phúc về khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sau khi hội chẩn lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chỉ định mổ ngay cho sản phụ.

Cảnh báo: 5 thực phẩm quảng cáo 'lừa' như Thu*c chữa bệnh

Theo Bộ Y tế, qua công tác hậu kiểm đã phát hiện trên một số website đang quảng cáo 5 sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng; quảng cáo sản phẩm thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như Thu*c chữa bệnh.

COVID-19: Nhiều nước diễn biến nghiêm trọng, Việt Nam hơn 10.000 người cách ly

Thế giới ghi nhận gần 13,9 triệu ca COVID-19, gần 600 nghìn người Tu vong. Trong vòng 24 giờ qua, Mỹ, Brazil và Ấn Độ luôn là ba nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất thế giới xét cả về số ca mắc và ca Tu vong. Tại Việt Nam hiện có hơn 10.000 người đang cách ly y tế để phòng chống lây nhiễm.

Cảnh báo: Gần 11.000 ca mắc tay chân miệng, bệnh nhi nhập viện tăng liên tục

Theo hệ thống báo cáo giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước ghi nhận 10.745 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 6.662 trường hợp nhập viện, không có Tu vong.

Ngọc Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguoi-ban-ve-so-dao-tai-hue-mac-lien-cau-lon-chua-ro-nguon-lay-1689743.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY