Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Người biểu tình Mỹ phản đối những kẻ lợi dụng để trộm cướp

Xe bồn lao vào đoàn biểu tình, tài xế bị tấn công, Washington ra lệnh giới nghiêm

X

Họ khẳng định những hành động này không phải vì George Floyd, người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì cổ tới ch*t.

Trong một cuộc phỏng vấn của cnn, một người biểu tình đã nói với những kẻ trộm cướp rằng:"có vấn đề với các bạn. nếu như các bạn cảm thấy rằng phải nắm lấy cơ hội này để trộm cướp thì rõ ràng là các bạn có vấn đề".

"Nếu các bạn không thể đứng lên và chiến đấu vì một lý tưởng và muốn làm một kẻ thời cơ và biến tướng đi mục đích của chúng tôi thì rõ ràng các bạn có vấn đề. Chúng tôi đang muốn đứng lên đấu tranh vì quyền cơ bản của nhân loại. Chúng tôi muốn làm điều đó trong hòa bình".

Anh nói thêm rằng: "Chúng tôi không muốn trải qua điều này một lần nữa. Chúng tôi muốn tới các khu của người da trắng và cảm thấy an tâm. Chúng tôi không muốn phải cảm thấy căng thẳng khi thấy cảnh sát sau lưng mình nữa".

"Tôi muốn được cảm thấy tự do và không phải lo nghĩ về mọi bước đi của mình. Tôi không muốn việc mình là da màu là một tội ác. Với họ, việc sinh ra là da màu đã là một tội ác và tôi không hiểu được triết lý phía sau tư tưởng đó. Chúng ta đều là con người và điều đó khiến tôi buồn nôn".

Một người biểu tình khác khẳng định các cuộc biểu tình vì Floyd vốn được tổ chức trong hòa bình.

"tôi không nghĩ những hành động bạo loạn và trộm cướp kia được thực hiện dưới tên của george floyd", anh nói. "những gì đáng nhẽ phải diễn ra là các buổi biểu tình trong hòa bình và có lý trí, như chúng tôi đang cố gắng làm ở đây".

"Chúng tôi muốn tinh thần dâng cao còn căng thẳng thì xuống thấp", anh này cho hay.

Ông donald trump viết trên twitter rằng những cuộc biểu tình bạo loạn đã bị nhiều tổ chức chính trị kích động.

Ông joe biden, đối thủ của ông trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, đã lên tiếng ủng hộ việc biểu tình trong hòa bình.

Hoàng Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nguoi-bieu-tinh-my-phan-doi-nhung-ke-loi-dung-de-trom-cuop-post81143.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY