Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân địa phương nào đến TP Hồ Chí Minh phải cách ly y tế?

VTV.vn - Những người từ các xã thuộc các tỉnh có dịch trong vòng 14 ngày rời địa phương đến TP Hồ Chí Minh phải cách ly, xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

Mới đây, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hồ chí minh (hcdc) cập nhật chỉ định xét nghiệm và hình thức cách ly đối với người ở địa phương có ca bệnh covid-19 ở tỉnh hà nam, hưng yên và hà nội khi đến tp hồ chí minh.

Theo đó, đối với người dân ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam và 3 thôn Hoàng Xá, Hoàng Các, Nại Khê của xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên khi rời địa phương trong vòng 14 ngày sẽ cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định.

Về mặt thời gian, TP Hồ Chí Minh giám sát người đến từ xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam là từ ngày 22/4, còn 3 thôn Hoàng Xá, Hoàng Các, Nại Khê của xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên là từ ngày 29/4.

Người dân địa phương nào đến TP Hồ Chí Minh phải cách ly y tế? - Ảnh 1.

Chỉ định cách ly, xét nghiệm đối với người từ địa phương khác đến TPHCM (nguồn: HCDC)

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh cũng cách ly tại nhà và xét nghiệm theo quy định đối với người đến từ khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội từ ngày 22/4.

Đây là những địa phương có chùm ca bệnh COVID-19 liên quan đến bệnh nhân 2899 ở Hà Nam mà Bộ Y tế đã công bố.

Trong 12h qua Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19, tổng số bệnh nhân vẫn là 2.942. Thế giới ghi nhận thêm gần 680.000 ca mắc. Đến nay cả nước đã có hơn 511.400 người được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Theo P.V/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/trong-nuoc/nguoi-dan-dia-phuong-nao-den-tp-ho-chi-minh-phai-cach-ly-y-te-20210502063121653.htm

Theo P.V/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/nguoi-dan-dia-phuong-nao-den-tp-ho-chi-minh-phai-cach-ly-y-te/20210502071504855)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Cụ rùa có thể đã hơn trăm tuổi, từ trước đến nay, người dân địa phương chưa nhìn thấy một con rùa nào lớn và có nhiều hình thù kỳ lạ trên mai như vậy.
  • Là nông dân “chính hiệu” nhưng Tài nổ có quen biết rộng để lừa nhiều người lấy tiền tiêu xài. Đến khi bị tố và bắt giam, Tài đã kịp hốt gọn hơn 930 triệu đồng của nhiều người nhẹ dạ
  • Vào khúc cua trên con đường nhỏ giữa khu dân cư, chiếc xe đầu kéo không giảm tốc độ đã lấn trái tông trực diện một xe đầu kéo khác đang lao đến theo hướng ngược lại.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Hơn 4 giờ sáng nay (12–9), tiếng kêu cứu vang lên ở trước cửa hàng rau đường C2, phường Tây Thạnh (quận Tân Phú, TP.HCM). Người dân địa phương chạy tới nơi phát hiện nam thanh niên nằm sóng soài, máu vương vãi khắp nơi và đã Tu vong.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY