Bạn nên biết hôm nay

7 cách tăng cường năng lượng cho người bị suy giáp

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
Khi tuyến giáp không sản xuất đủ các hormon T3 và T4, cơ thể bạn gặp rắc rối với việc tạo ra năng lượng từ thực phẩm bạn hấp thu. Kết quả là quá trình trao đổi chất bị chậm lại. Bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thậm chí là đãng trí. Hơn tất cả bạn bắt đầu tăng cân. Nói một cách khác, bạn cần bổ sung năng lượng. Dưới đây là những cách giúp bạn tăng cường năng lượng đối phó với bệnh suy giáp:

tim mạch

Các bài tập aerobic rất tốt cho bạn. Nó giúp bạn đốt cháy năng lượng để giảm cân khi bị tăng cân. Các bài tập tim mạch cũng sản sinh endorphin giúp cải thiện tâm trạng. Vì vậy, hãy đứng lên, vận động chân tay và làm tăng nhịp tim. Hãy cố gắng duy trì 150 phút tập luyện với cường độ vừa phải mỗi tuần.

Hình thành và duy trì khối cơ bằng cách kết hợp một số bài tập rèn sức bền cho cơ thể. Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ khuyến cáo bên cạnh việc dành 150 phút mỗi tuần cho các bài tập tim mạch cường độ vừa phải, bạn nên bổ sung thêm hai bài tập rèn sức bền hàng tuần. Hãy tập luyện tất cả các nhóm cơ chính của bạn để có lợi ích tối đa.

Các bác sĩ thường kê Thu*c nội tiết levothyroxin cho những người bị suy giáp, loại Thu*c này giúp thay thế lượng hormone T4 mà tuyến giáp không thể sản xuất. Theo Hiệp hội Tuyến giáp Mỹ các triệu chứng sẽ giảm hoặc biến mất nếu bạn dùng đúng liều Thu*c. Tuy nhiên, liều thích hợp cần được thay đổi theo từng thời điểm. Ngoài ra, một số người bị mất ngủ về đêm, điều này có thể là do Thu*c điều trị. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn cảm thấy Thu*c này không hoạt động tốt.

Nếu bạn đang uống cà phê vài lần mỗi ngày nhằm tăng cường năng lượng thì hãy xem xét lại. Hãy ăn nhiều hoa quả, rau xanh, ngũ cốc toàn phần, nguồn protein từ thịt nạc. Thay thế các sản phẩm sữa béo bằng sữa ít béo, và cân nhắc việc dùng bữa nhẹ với các loại hạt hay đậu sẽ giúp cung cấp protein và vi chất dinh dưỡng.

Phụ nữ nên uống 9 cốc nước mỗi ngày và nam giới nên cố gắng uống 13 cốc. Tuy nhiên, nếu bạn tập luyện nhiều hoặc thời tiết nắng nóng thì bạn có thể uống nhiều nước hơn.

Hãy ngủ một giấc buổi trưa để bù đắp lại năng lượng bị mất. Quan trọng là cần chú ý đến độ dài giấc ngủ. Hội giấc ngủ quốc gia Mỹ khuyến nghị chỉ nên ngủ khoảng 20 phút, không nên ngủ lâu hơn vì có thể khiến bạn mệt mỏi sau đó.

Nếu không có điều kiện để lên kế hoạch tập luyện chính thức, chỉ cần đi bộ đoạn ngắn cũng có thể khiến bạn khỏe khoắn hơn. Nếu bạn đang ở phòng làm việc, hãy đi lại trong phòng khi nghe điện thoại hay thỉnh thoảng đứng lên đi ra ngoài hít thở không khí trong lành và đi bộ nhanh. Đi thang bộ thay vì thang máy bất cứ khi nào có thể. Điều này có thể giúp bạn ấm lên, vì người bị suy giáp thường có xu hướng không chịu được lạnh do quá trình trao đổi chất bị chậm lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-7-cach-tang-cuong-nang-luong-cho-nguoi-bi-suy-giap-18761.html)

Tin cùng nội dung

  • Giảm trí nhớ là điều thường thấy ở nhóm người trung cao tuổi. Tuy nhiên, người ta có thể can thiệp để làm chậm quá trình này thông qua một số khuyến cáo đơn giản, dễ thực hiện dưới đây do trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa giới thiệu.
  • Mangyte -Chất lượng xét nghiệm gắn liền với chất lượng chẩn đoán, điều trị, tiên lượng bệnh, phòng bệnh qua đó gắn liền với chất lượng dịch vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân
  • Vì muốn trở thành “người hùng” trong phòng the mà nhiều quý ông từ Tây sang Ta đã sẵn sàng dùng bất cứ biện pháp gì để đạt được mong muốn.
  • Theo các chuyên gia, tình trạng phải ngồi làm việc cả ngày rất có hại cho sức khỏe của bạn.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Các nhà khoa học cho biết gần đây, tỉ lệ vô sinh nam giới chiếm tới 40% tổng các ca vô sinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.