Khoa học hôm nay

Người dân đổ đầy lạc vào vò đất rồi thả xuống sông, lúc sau vớt lên, ai cũng trầm trồ kinh ngạc vì thành quả thu được

Chẳng ai ngờ rằng độc chiêu có 1-0-2 này lại có thể thu về chiến lợi phẩm giá trị tới vậy.

Tại Brazil, có một loài cá có thân hình dài, mảnh và đặc biệt tinh ranh. Vì vậy, những người ở đây nếu muốn bắt được chúng thì hoàn toàn không thể sử dụng kỹ năng đánh cá thông thường.

Thế nhưng cũng vì người dân ở quốc gia này rất thích ăn loài cá đó, vì vậy họ đã tự chế ra một phương pháp "bẫy cá" có 1-0-2.

Đầu tiên, họ sẽ chuẩn bị một chiếc vò cổ nhỏ, hình dáng hơi thấp, to tròn. Đặc biệt là phần cổ vò phải nhỏ hẹp, chỉ vừa vặn để cho một con cá chui qua.

Sau đó, họ sẽ đổ đầy lạc vào bên trong chiếc vò.

Vì lạc chính là món khoái khẩu của loài cá tinh ranh kia nên cứ hễ ngửi thấy mùi là chúng sẽ nhanh chóng tìm tới để kiếm ăn.

Ảnh: Nguồn Sina.

Vì có thân hình mảnh và dài, những con cá này có thể dễ dàng chui vào chiếc vò cổ hẹp, sau đó sẽ say xưa thưởng thức đống lạc bên trong tới mức... "quên cả lối về".

Đây cũng chính là thời khắc mấu chốt để những người ngư dân này "thu lưới" và thu hoạch chiến lợi phẩm của mình.

Được biết, thịt của loài cá nói trên rất thơm. khi nướng lên, chỉ cần nêm nếm một chút gia vị là có thể biến chúng trở thành món đặc sản ngon không thua kém các món ăn nhà hàng rồi.

Theo Tô Ngân/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-do-day-lac-vao-vo-dat-roi-tha-xuong-song-luc-sau-vot-len-ai-cung-tram-tro-kinh-ngac-vi-thanh-qua-thu-duoc-162212208104800097.htm

Theo Tô Ngân/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nguoi-dan-do-day-lac-vao-vo-dat-roi-tha-xuong-song-luc-sau-vot-len-ai-cung-tram-tro-kinh-ngac-vi-thanh-qua-thu-duoc/20210822072915141)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY