Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân Đồng Hới đội nắng hò reo, cổ vũ đua thuyền trên sông Nhật Lệ

Sáng 30.4 mặc cho thời tiết nắng nóng, hàng ngàn người dân thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) vẫn tập trung hai bên bờ sông, cầu Nhật Lệ và cả trên các loại thuyền hò reo, cổ vũ cho các thuyền bơi.

Nằm trong chuỗi Lễ hội chào mừng 44 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 -30.4.2019) và Tuần Văn hoá -Du lịch Đồng Hới 2019. Sáng 30/4, UBND TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đã tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ.


Khai mạc Lễ hội bơi thuyền.

Tham dự có nhiều đội đua đến từ các xã, phường ở TP. Đồng Hới, gồm 8 thuyền: Bảo Ninh, Phú Hải, Quang Phú, Hải Đình và Hải Thành… Các đội chia làm 2 bảng đấu vòng loại sau đó thi đấu vòng chung kết với cự bơi 7km.

Sau màn tranh tài diễn ra sôi nổi và đầy hấp dẫn, giải nhất thuộc về đội thuyền phường Phú Hải, giải nhì là đội thuyền xã Trung Bính và giải ba thuộc về đội thuyền Đồng Dương (xã Bảo Ninh).


Các thuyền đang đua sức đua tài.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ đã trở thành nét văn hóa từ bao đời nay của ngư dân, với ước nguyện cầu an, cầu mùa và mong muốn một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-dong-hoi-doi-nang-ho-reo-co-vu-dua-thuyen-tren-song-nhat-le-n156704.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY