Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ nổ tàu thu mua hải sản: Đưa 15 thuyền viên về đảo Phú Quý

15 lao động thoát nạn trong vụ nổ tàu thu mua hải sản ngoài khơi Phan Thiết 200 hải lý khuya 6/9, đã về tới đảo Phú Quý.
Liên quan đến chiếc tàu cá bị nổ ngoài khơi cách Phan Thiết 200 hải lý vào khuya ngày 6/9 vừa qua, chiều nay (8/9), 15 lao động thoát nạn đã về tới đảo Phú Quý. Hiện vẫn còn 1 người mất tích trên biển.

Trong số 15 thuyền viên thoát nạn có anh Nguyễn Văn Thương (20 tuổi) là người bị thương nặng do vụ nổ tàu. Hai chân của anh bị bỏng nặng, hiện đang tạm điều trị tại Bệnh viện Quân dân y Phú Quý. Sáng mai (9/9), người nhà sẽ chuyển anh Thương vào Phan Thiết điều trị. Sức khỏe của các thuyền viên khác ổn định khi trở về nhà.

Trước đó, vào khuya ngày 6/9, tàu cá BTh 98603 TS do ông Trần Quang Chiến làm thuyền trưởng, có 16 lao động. Khi đang thu mua hải sản cách Phan Thiết khoảng 200 hải lý về hướng Nam thì bất ngờ tàu phát nổ. Các thuyền viên nhanh chóng nhảy ra ngoài. Con tàu bị thiêu rụi trước khi chìm xuống biển. Đến sáng hôm sau, 15 người may mắn đã được tàu cá của ngư dân huyện đảo Phú Quý hoạt động gần đó vớt lên tàu và đưa vào bờ. Riêng anh Phạm Văn Bảnh (23 tuổi trú tại thôn Quý Hải, xã Long Hải) mất tích.

Mặc dù trong những ngày qua, 4 tàu cá của huyện Phú Quý đã liên tục tìm kiếm quanh khu vực tàu bị nạn, nhưng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân Phạm Văn Bảnh./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vu-no-tau-thu-mua-hai-san-dua-15-thuyen-vien-ve-dao-phu-quy-17220.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY