Tai , Mũi , Họng hôm nay

Bị viêm xoang phải kiêng hải sản, xôi nếp?

Tôi bị viêm xoang. Nghe nói trong thời gian uống Thu*c để điều trị bệnh phải kiêng ăn hải sản và cả xôi nếp. Không biết có đúng không?
(Nguyễn Văn Tấn - h…@gmail.com) Trả lời: Khi viêm xoang">bị viêm xoang, các bác sĩ thường hay có căn dặn người bệnh không được ăn tôm, cua, các hải sản khác, thịt bò hoặc xôi nếp là vì nghĩ các thứ này hay gây dị ứng và đưa đến viêm xoang. Đây là những khuyến cáo có tính chất chung cho bệnh. Tuy nhiên xét về nguyên nhân bệnh lý, có nhiều tác nhân gây viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Thường gặp nhất là bụi nhà, hóa chất, phấn hoa, môi trường ô nhiễm... chứ không chỉ do thức ăn.

Đối với thức ăn, cũng sẽ có người bị dị ứng người khác lại không. Vì vậy tốt nhất là bạn để ý xem mình bị dị ứng loại nào thì kiêng loại đó, chẳng hạn nếu lần nào ăn tôm, cua cũng bị triệu chứng ngứa, hắt hơi, nổi mẩn đỏ… thì nên kiêng.

Theo BS Lê Thị Ngọc Vân - Sài Gòn Tiếp Thị

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-viem-xoang-phai-kieng-hai-san-xoi-nep-4463.html)

Tin cùng nội dung

  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Dạo này em hay bị mẩn ngứa, có thể nói là tối nào cũng bị dù em đã kiêng ăn thịt gà, thịt bò, hải sản... Theo Mangyte, em bị bệnh gì?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Hằng ngày, cứ khoảng từ 11 giờ trở đi là bắt đầu nổi những nốt đỏ li ti, sau đó lớn dần như mề đay và hơi ngứa.
  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Trong số rất nhiều nguồn tài nguyên quý giá khác nhau, phải kể đến nguồn dược liệu rất đa dạng và phong phú từ biển, đảo nước ta.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY