Dị ứng , Mề đay hôm nay

Kiêng thịt gà, bò, hải sản mà tối nào cũng mẩn ngứa?

Dạo này em hay bị mẩn ngứa, có thể nói là tối nào cũng bị dù em đã kiêng ăn thịt gà, thịt bò, hải sản... Theo Mangyte, em bị bệnh gì?
Thưa bác sĩ, Dạo này em hay bị mẩn ngứa có thể nói là tối nào cũng bị. Có lần em ăn thịt gà, thịt bò thì mẩn ngứa này rất to và lan rất rộng. Em đi mua Thu*c uống người ta bảo em có phong trong máu nên kiêng ăn thịt gà, thịt bò và hải sản. Nay em kiêng hết rồi mà vẫn bị như vậy. Theo BS em bị bệnh gì? (Tân - tav… @gmail.com)
Bạn Tân thân mến, Theo những gì bạn mô tả, thì bạn mắc bệnh mề đay, một bệnh dị ứng thường gặp và có thể mạn tính. Nguyên nhân của bệnh do cơ thể phản ứng với các tác nhân gây dị ứng như: thức ăn, môi trường sống (thời tiết, dị ứng với phấn hoa, vật nuôi,…), bệnh lý (nhiễm giun sán hoặc ký sinh trùng,…). Việc điều trị chỉ hiệu quả khi bạn biết được chính xác nguyên nhân gây dị ứng để mà tránh chúng. Điều này thực tế khó thực hiện do phù thuộc nhiều vào kinh tế, môi trường và thói quen sinh hoạt.

Dù vậy, vẫn có một số Thu*c mà bạn có thể sử dụng lâu dài để làm giảm các triệu chứng của bệnh, nên Mangyte khuyên bạn đến khám bệnh trực tiếp tại bệnh viện để được bác sĩ chỉ dẫn cụ thể loại Thu*c điều trị phù hợp nhất.

Thân mến,

BS Đoàn Mạnh Khải - Mangyte.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-kieng-thit-ga-bo-hai-san-ma-toi-nao-cung-man-ngua-3281.html)

Chủ đề liên quan:

hải sản mẩn ngứa thịt gà

Tin cùng nội dung

  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Hằng ngày, cứ khoảng từ 11 giờ trở đi là bắt đầu nổi những nốt đỏ li ti, sau đó lớn dần như mề đay và hơi ngứa.
  • Tôi bị mẩn ngứa bất cứ nơi nào trên cơ thể khi vùng đó bị lạnh - cho dù lúc đó là mùa nào trong năm.
  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Trong số rất nhiều nguồn tài nguyên quý giá khác nhau, phải kể đến nguồn dược liệu rất đa dạng và phong phú từ biển, đảo nước ta.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY