Dị ứng , Mề đay hôm nay

Bị ngứa khi lạnh

Tôi bị mẩn ngứa bất cứ nơi nào trên cơ thể khi vùng đó bị lạnh - cho dù lúc đó là mùa nào trong năm.

Khi bị mẩn ngứa, cơ thể tôi vẫn ở tình trạng bình thường, khỏe mạnh. vùng mẩn ngứa nổi thành mề đay từng mảng. khi được làm ấm vùng nổi mề đay thì ngứa cũng hết và mề đay lặn đi. xin cho hỏi, đó là bệnh hay dị ứng lạnh và có cách nào khắc phục không? xin cảm ơn.

(T.Q.M) Khi thời tiết thay đổi, nhất là trời lạnh, một số người thường xuất hiện triệu chứng mẩn đỏ, ngứa ngáy, phát ban khắp toàn thân, rất khó chịu. Trong y học gọi đó là dị ứng thời tiết hay chứng phát ban (nổi mề đay). Nói về nguyên nhân của hiện tượng này, hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi, nhưng đa phần những người mắc phải triệu chứng này là do sự nhạy cảm của các chất hóa học cấu tạo trong các tế bào da (các tế bào da có chứa quá nhiều histamin so với bình thường).

Theo y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian, có nhiều cách để chữa mẩn ngứa dị ứng như sau: uống trà gừng nóng; lấy cám hoặc muối rang nóng rồi bọc vào miếng vải sạch, chà lên chỗ bị mẩn ngứa, dị ứng. trường hợp mẩn ngứa, dị ứng nặng cho uống bài Thu*c sau: kim ngân hoa 10 gr, ké đầu ngựa 12 gr, thổ phục linh 10 gr, phù binh (bèo cái) 12 gr, kinh giới tuệ 12 gr, bồ công anh 16 gr. sắc uống ngày 1 thang, chia uống 3 lần trong ngày.

Ngoài ra, nên giữ ấm cơ thể, không nên ra ngoài khi trời lạnh, không nên tắm hay bơi trong nước lạnh. Nói tóm lại, bạn phải hạn chế tới mức thấp nhất để không khí lạnh không ảnh hưởng tới bạn.

Mangyte.vn
Theo Lương y Quốc Trung -Thanh niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-ngua-khi-lanh-3231.html)

Chủ đề liên quan:

bị ngứa khi lạnh mẩn ngứa

Tin cùng nội dung

  • SKĐS- Nhiều người quan niệm mụn nhọt, mẩn ngứa là bệnh lành tính. Tuy nhiên nếu chữa trị không đúng cách, gây biến chứng có thể bị viêm cầu thận, thậm chí gây nhiễm khuẩn huyết, đe doạ đến cả tính mạng. Vậy làm thế nào để phòng tránh và điều trị khỏi bệnh?
  • “Ở quê những ngày có đám cưới xin, rồi việc làng tới việc xóm, có khi ăn cỗ cả tuần. Mà cứ cỗ là lại men bia, men rượu vào người. Tuy nhiên giờ tôi không còn lo mẩn ngữa, mề đay nữa .
  • Mangyte- Nhiều người quan niệm mụn nhọt, mẩn ngứa là bệnh lành tính. Tuy nhiên nếu chữa trị không đúng cách, gây biến chứng có thể bị viêm cầu thận, thậm chí gây nhiễm khuẩn huyết, đe doạ đến cả tính mạng. Vậy làm thế nào để phòng tránh và điều trị khỏi bệnh?
  • Theo y học cổ truyền, cây cỏ sữa lá nhỏ có vị nhạt, hơi chua, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, thông huyết, tiêu viêm, tiêu độc, lợi tiểu, kháng khuẩn, thông sữa.
  • Theo Đông y, rau muống có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, chữa rôm sảy, mụn nhọt,...
  • Dạo này em hay bị mẩn ngứa, có thể nói là tối nào cũng bị dù em đã kiêng ăn thịt gà, thịt bò, hải sản... Theo Mangyte, em bị bệnh gì?
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY