Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết để giải độc gan cải thiện sức khỏe chỉ với một loại trà

Mệt mỏi, chán ăn, mụn nhọt, mẩn ngứa là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cần thanh lọc và cải thiện sức khỏe. Sử dụng nấm linh chi như một loại trà hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường chức năng giải độc gan, hỗ trợ miễn dịch, làm đẹp da.

mệt mỏi, chán ăn, mụn nhọt, mẩn ngứa là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cần thanh lọc và cải thiện sức khỏe. sử dụng nấm linh chi như một loại trà hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường chức năng giải độc gan, hỗ trợ miễn dịch, làm đẹp da.

Nấm linh chi - dược liệu quý cho sức khỏe

Nấm linh chi thuộc họ nấm lim. nấm có nhiều tên gọi khác như như nấm tiên thảo, nấm trường thọ,… tên khoa học là ganoderma lucidum. theo màu sắc, hiện nay có 6 loại nấm linh chi là: linh chi đỏ, linh chi xanh, linh chi vàng, linh chi trắng, linh chi đen, linh chi tím. trong đó, nấm linh chi đỏ được chứng minh là tốt cho sức khỏe hơn cả. tại việt nam, nấm linh chi được trồng ở những nơi có khí hậu mát và ẩm.

Từ xa xưa người ta đã sử dụng nấm linh chi để phòng và chữa bệnh. được coi là một thảo dược quý hiếm, thuộc dạng thượng phẩm với hơn 200 hoạt chất có tác dụng cải thiện sức khỏe.

dùng nấm linh chi thay trà uống hàng ngày.

Thải độc gan, cải thiện bệnh viêm gan mãn tính và xơ gan

Tại bệnh viện Sơn Đông, Trung Quốc, 90% bệnh nhân gan và tiết liệu đã được điều trị khả quan khi bệnh nhân được cho dùng súp linh chi để giải độc.

Sở dĩ có tác dụng như vậy là bởi trong nấm linh chi có chứa hoạt chất acid ganoderic có tác dụng giảm đau, giải độc gan, hỗ trợ kích thích các yếu tố kháng virus và hỗ trợ chống xơ gan trong viêm gan siêu vi. cùng với đó là hoạt chất polysaccharides giúp tăng hoạt động tế bào miễn dịch, giúp cơ thể sản xuất interferon chống dị ứng, chống viêm, ức chế tế bào ác tính. nhờ đó, phục hồi chức năng gan bị tổn thương, cải thiện chỉ số men gan, tăng tính thải độc cho gan mật.

Tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Polysaccharides beta-glucan là nhóm hoạt chất quan trọng trong linh chi có tác dụng mạnh mẽ hỗ trợ tăng cường chức năng đại thực bào và tế bào tiêu diệt tự nhiên trong cơ thể. từ đó tăng hoạt động tế bào miễn dịch và tăng sức đề kháng. các acid amin trong nấm linh chi cũng giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giúp tăng cường hoạt động tuần hoàn não, ổn định đường huyết, cải thiện giấc ngủ. từ đó hỗ trợ trị chứng đau đầu, suy nhược thần kinh khiến cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng, ngủ ngon hơn.

Chống lão hóa, tăng cường sự đàn hồi, trẻ trung cho làn da

Nấm linh chi là một trong những loại thảo dược có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh. hoạt chất ganodermadiol trong nấm linh chi giúp ức chế tổng hợp melatonin, ức chế men tyrosinase giúp làm sáng da. trong khi đó, tinh chất acid ganoderic cùng rất nhiều dược chất khác có tác dụng làm trẻ hóa các mô của cơ thể, khắc phục các rối loạn da, làm đẹp da giúp duy trì sự trẻ trung, cải thiện sức sống.

Dùng nấm linh chi như một loại trà uống hàng ngày

Cách sử dụng nấm linh chi phổ biến và dễ nhất đó là pha trà uống hàng ngày. chúng ta chỉ việc cho 10g nấm linh chi vào 1 lít nước, đun sôi nhỏ lửa 15-20 phút hay hãm trong bình thủy tinh như pha trà. có thể nấu tiếp nước 2, 3 cho đến khi nước linh chi từ màu hổ phách chuyển sang màu trắng và hết vị đắng. lưu ý: không nên rửa nấm linh chi trước khi đun vì lớp bột trên tai nấm và bào tử chứa nhiều dược chất.

Ngoài ra các bạn cũng có thể lấy nước nấu các loại canh thịt hoặc súp để bồi bổ cho người mới ốm dậy và người già yếu.

Sử dụng nấm linh chi đều đặn hàng ngày là một bí quyết giúp giải độc gan, tăng cường miễn dịch, cải thiện sức khỏe và làm đẹp da. tuy nhiên, các bạn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín để sử dụng tránh mua phải hàng giả kém chất lượng.

Liên hệ:

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM LINCHIDO

Số 249, Tổ 9, Ấp Bắc Thạnh, Xã Thoại Giang, Huyện Thoại Sơn, Tỉnh An Giang

SDT: 0919.59.58.29 Hotline: 0898.317.446

Website: https://linchidofood.com.vn/

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/bi-quyet-de-giai-doc-gan-cai-thien-suc-khoe-chi-voi-mot-loai-tra-a128553.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY