Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người đàn ông hát tình ca tặng vợ khi tỉnh lại sau 4 năm sống thực vật

Sau bốn năm chìm trong hôn mê, người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam bỗng hồi tỉnh. Hồi phục sau một năm trị liệu, anh hát bài 'Love You 10.000 Years' tặng vợ.

Người đàn ông hát tình ca tặng vợ khi tỉnh lại sau 4 năm sống thực vật - Ảnh 2.

Anh Huang hát tặng vợ và các nhân viên y tế chăm sóc mình hôm 11/5 ở bệnh viện thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Tháng 4/2016, anh Huang (nickname), 38 tuổi, bị T*i n*n ôtô khiến não tổn thương nghiêm trọng và rơi vào tình trạng sống thực vật. Kể từ đó đến nay, Huang phải nằm trong viện ở thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam để điều trị. Vợ của anh, Li (nickname), cũng nghỉ việc và ở lại bệnh viện để ngày ngày chăm sóc chồng.

Li chỉ về nhà vào cuối tuần để thăm nom cô con gái đang trong độ tuổi teen. Mỗi ngày, Li đều lau người và cho chồng ăn. Ngay cả khi thấy chồng không hề có chút phản ứng nào, chị vẫn thường xuyên trò chuyện với anh.

Dù gia đình thuyết phục Li từ bỏ hy vọng, chị vẫn không dao động. Cũng vì chuyện này Li gây gổ với người thân rồi lén lau nước mắt tiếp tục phục vụ người chồng đang nằm vô tri vô giác trong bệnh viện.

Chứng kiến tình cảm của Li dành cho chồng khiến Xia Shuqing, một y tá chăm sóc Huang, vô cùng cảm động. Xia cho biết Li có niềm tin mãnh liệt rằng chị phải làm mọi cách để giúp chồng tỉnh lại vì không muốn con gái mất cha.

Cuối cùng, Huang đã đáp lại kỳ vọng của vợ. Vào tháng 4/2020, Huang - người đã "ngủ" suốt 4 năm, bỗng tỉnh dậy. Tuy nhiên, ý thức của anh bị rối loạn, gần như mất trí nhớ cũng như không thể nói được. Ngay cả bố mẹ Huang cũng không nhận ra nhưng Huang lại nhận ra vợ mình. Anh cho rằng mình và vợ mới đang ở giai đoạn 18 tuổi.

Sau khi Huang tỉnh, dưới sự chăm sóc của các nhân viên y tế cùng gia đình, bệnh nhân đã dần hồi phục trí nhớ. Huang có thể nhận ra người thân, bạn bè, nói năng lưu loát và hơn nữa có thể tự ăn, tự đi lại dưới sự trợ giúp của vợ.

Bác sĩ cho biết hiện tình trạng của Huang ngày một khá hơn và gần đây anh đang học hát. Tối 11/5, Huang lấy điện thoại di động để xem lời bài hát và anh đã hát bài "Listen To Me, Thank You" để cảm ơn các nhân viên y tế nhân ngày Y tá của Trung Quốc, khiến mọi người rất cảm động. Sau khi hát xong, y tá hỏi Huang muốn nói gì với vợ không, anh lập tức quay đầu về phía vợ và hát bài "Love You 10.000 Years" (tạm dịch: Yêu em 10.000 năm).

Li đã bật khóc khi nghe chồng hát. Với thành quả như ngày nay, chị cảm thấy công sức, sự kiên trì, hy sinh của mình bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nguoi-dan-ong-hat-tinh-ca-tang-vo-khi-tinh-lai-sau-4-nam-song-thuc-vat-20210517164652867.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương chuyện tình đẹp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY