Kinh tế xã hội hôm nay

Người đàn ông mượn băng đỏ của tổ dân phố để... đi giao thịt

Người đàn ông mượn băng đỏ của tổ dân phố với mục đích đi mua nhu yếu phẩm, nhưng lại lợi dụng để đi giao thịt và bị chốt kiểm soát phát hiện, lập biên bản vi phạm về phòng chống dịch.

Chiều 5/9, Công an phường Hòa Minh (Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bàn giao cho Công an quận Thanh Khê xác minh vụ việc một shipper sử dụng băng đỏ của lực lượng phòng, chống dịch để đi giao thịt.

Thông tin ban đầu, khoảng 9h45' sáng nay, chốt kiểm soát phòng, chống covid-19 trên đường hoàng thị loan (p. hòa minh) phát hiện một người đàn ông đeo băng đỏ dành cho lực lượng phòng, chống dịch chạy nhanh qua chốt kiểm soát.

Thấy có biểu hiện nghi vấn nên lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tại đây, người này khai tên H.C.Q (49 tuổi, ngụ Q. Thanh Khê). Ông Q. tuy sử dụng băng đỏ đeo tay nhưng không có giấy tờ chứng minh là lực lượng phòng dịch, không mang giấy tờ tùy thân.

Ông Q. bị lập biên bản tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Ông Q. khai nhận, băng đỏ này là ông mượn của một người trong lực lượng phòng, chống Covid-19 với lý do đi mua một số nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, ông Q. đã lợi dụng băng đỏ để qua chốt kiểm soát, đi giao thịt tại quận Liên Chiểu.

Được biết, băng đỏ được Đà Nẵng cấp cho những thành viên chống dịch của tổ dân phố nhằm hỗ trợ người dân mua thực phẩm hoặc những việc thiết yếu nhất.

Hiện, công an đã lập biên bản vi phạm đối với ông q. về lỗi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. đồng thời, đang tiếp tục xác minh lời khai người đàn ông này về việc mượn băng đỏ của lực lượng phòng, chống dịch.

Khương Mỹ

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nguoi-dan-ong-muon-bang-do-cua-to-dan-pho-de-di-giao-thit-20210906072614744.htm)

Chủ đề liên quan:

người đàn ông

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY