Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Người đàn ông Mỹ than phiền vì của quý bị ngắn lại gần 4cm sau khi mắc COVID-19: COVID còn khiến đàn ông khổ sở như thế nào nữa?

Trong số mới nhất của một chương trình phát thanh How to Do It (một trương trình podcast tư vấn T*nh d*c ở Mỹ), một người đàn ông đã thổ lộ nỗi muộn phiền của mình sau khi mắc COVID-19.

Người đàn ông 30 tuổi này cho biết, anh đang phải đối phó với tác dụng phụ lâu dài hậu COVID-19. Cụ thể, mọi thứ trên cơ thể anh đều ổn trừ một thứ quan trọng - "của quý". Anh cho biết, trước khi nhiễm virus SARS-CoV-2, "của quý" của mình cũng được đánh giá ở mức "trên trung bình" về kích thước. Nhưng sau khi nhiễm COVID-19 vào tháng 7/2021 và nhập viện, đến nay, bộ phận này đã bị ngắn lại, ít nhất là 3,8cm.

Không tiết lộ về tình trạng tiêm vắc xin của mình, anh chàng này cho biết: "Tôi dường như đang gặp phải một vấn đề lâu dài sau COVID, đó là D**ng v*t của tôi bị rút ngắn lại. Các bác sĩ nói rằng đó là do tổn thương mạch máu và đáng buồn là có vẻ nó có khả năng là vĩnh viễn. Dù điều này không thực sự quan trọng, nhưng nó đã có tác động sâu sắc đến sự tự tin của tôi vào khả năng của mình khi quan hệ".

Theo các chuyên gia tiết niệu thì đây là hiện tượng có thể xảy ra đối với nam giới mắc COVID-19. Theo đó, D**ng v*t của họ có thể bị giảm kích thước do tổn thương các mạch máu.

Chia sẻ trong chương trình, bác sĩ tiết niệu Ashley Winter, hiện đang là Trưởng khoa Sức khỏe Nam giới tại Trường Cao đẳng Y tế Albany, giải thích hiện tượng co rút D**ng v*t sau khi nhiễm COVID-19 là một hiệu ứng domino của chứng rối loạn cương dương: "Đúng là rối loạn cương dương sẽ dẫn tới việc D**ng v*t bị ngắn lại. Trong khoảng thời gian mà D**ng v*t không tự kéo giãn ra, máu không được dồn tới đó và điều này có thể dẫn đến sẹo D**ng v*t khiến nó bị ngắn lại".

BS Winter đã cho người đàn ông không may này một vài lời khuyên để có thể may mắn lấy lại kích thước "của quý". Theo đó, bước đầu tiên, anh hãy thử sử dụng Viagra hàng ngày với liều thấp, hoặc một loại Thu*c nào đó tương tự như vậy. Sau đó, anh có thể thử một liệu pháp kéo giãn D**ng v*t bằng máy.

Ảnh hưởng của COVID-19 đến "của quý" của nam giới là có thật, không chỉ rút ngắn kích thước, có người còn "chào cờ" nhiều giờ

Trường hợp của người đàn ông Mỹ này không phải là duy nhất. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet năm ngoái đã xem xét hơn 3.700 người được xác nhận hoặc nghi ngờ mắc hội chứng COVID kéo dài và xác định được hơn 200 triệu chứng tiềm ẩn. Trong số các triệu chứng đó có cả các trường hợp liên quan đến "của quý" của nam giới. Theo báo cáo, chưa đến 10% người được hỏi cho họ có dấu hiệu "giảm kích thước tinh hoàn hay D**ng v*t" sau khi khỏi COVID.

Ashley G. Winter, một bác sĩ tiết niệu tại công ty chăm sóc sức khỏe Kaiser Permanente, cũng đã nói rằng những tác động tiêu cực của COVID đối với D**ng v*t có thể liên quan đến một thứ gọi là rối loạn chức năng nội mô - một thuật ngữ đề cập đến chức năng suy giảm của niêm mạc mạch máu.

Điều này liên quan đến D**ng v*t và cương cứng vì cương cứng là sự kiện lưu lượng máu. BS Winter nói: "Bạn gặp khó khăn vì cả một lượng lớn máu di chuyển vào D**ng v*t và tụ lại ở đó. Khi những mạch máu đó bị ảnh hưởng thì bạn có thể bị rối loạn cương dương".

Một nghiên cứu tháng 5/2021 về COVID và rối loạn cương dương được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Nam giới Thế giới cũng kết luận rằng họ đã tìm thấy bằng chứng về COVID-19 ở D**ng v*t người đàn ông rất lâu sau khi mắc bệnh. Họ cho rằng ảnh hưởng của virus đối với lưu lượng máu trong D**ng v*t có thể dẫn đến suy giảm chức năng cương dương.

Ranjith Ramasamy, phó giáo sư của Trường Y Miller thuộc Đại học Miami, bang Florida, là người đứng đầu nghiên cứu. Ông cho rằng rối loạn cương dương có thể là tác động tiêu cực của virus SARS-CoV-2, gọi là rối loạn chức năng nội mô. "Chúng tôi phát hiện ra rằng những người đàn ông trước đây không bị rối loạn cương dương đã mắc chứng này khá nặng sau khi mắc COVID-19", phó giáo sư Ramasamy cho biết.

Một trường hợp khác về một người đàn ông đã trải qua sự cương cứng lâu dài trong nhiều giờ do cục máu đông liên quan đến COVID cũng được báo cáo. Trường hợp này đã được công bố trong một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học Khẩn cấp Hoa Kỳ.

Người đàn ông 62 tuổi giấu tên đã được đưa đến bệnh viện ở Pháp vì khó thở. Khi đến bệnh viện trong tình trạng suy hô hấp, ông nhanh chóng được đặt nội khí quản và kết nối với máy thở. Người đàn ông được chẩn đoán mắc hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng, nơi chất lỏng tích tụ trong các túi khí của phổi, khiến việc lấy oxy xung quanh cơ thể trở nên khó khăn hơn.

Các bác sĩ đã thực hiện một cuộc kiểm tra thể chất cho bệnh nhân và nhận thấy anh ta đang trải qua tình trạng cương cứng D**ng v*t kéo dài (4 giờ) và đau đớn không liên quan đến kích thích T*nh d*c hoặc kích thích. Để điều trị cho bệnh nhân, nhóm nghiên cứu đã rút máu dư thừa từ D**ng v*t của người đàn ông. Họ tìm thấy chất lỏng có chứa cục máu đông. Họ cũng tiêm một loại Thu*c vào gốc D**ng v*t và chườm nước đá cho bệnh nhân dễ chịu.

https://afamily.vn/nguoi-dan-ong-my-than-phien-vi-cua-quy-bi-ngan-lai-gan-4cm-sau-khi-mac-covid-19-covid-con-khien-dan-ong-kho-so-nhu-the-nao-nua-2022011911482104.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-dan-ong-my-than-phien-vi-cua-quy-bi-ngan-lai-gan-4cm-sau-khi-mac-covid-19-covid-con-khien-dan-ong-kho-so-nhu-the-nao-nua-2022011911482104.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY