Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân phấn khởi đi tiêm vaccine COVID-19 ở công viên đẹp và sang chảnh nhất Sài Gòn

MangYTe - Ngày 7/8, các cư dân của Khu đô thị Vinhomes Central Park (Phường 22, quận Bình Thạnh) bắt đầu được tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại công viên xanh, sạch, đẹp bậc nhất ở TP.HCM.

8h sáng nay, hàng chục cư dân Khu đô thị Vinhomes Central Park đã có mặt tại điểm tiêm.

Mọi người đến theo đúng thời gian Ban Quản trị tòa nhà thông báo thực hiện tiêm.

Đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiêm chủng.

Ai nấy đều toát lên sự phấn khởi, vui mừng trong ánh mắt. Bởi lẽ liều vaccine COVID-19 trở thành tấm chắn bảo hộ giúp họ an tâm hơn trong phòng chống dịch bệnh.

Người dân xếp hàng ở khu vực khám sàng lọc trước tiêm.

Nhân viên y tế thay găng tay để lấy vaccine tiêm cho người dân

Chị Ngân Anh, sinh năm 1992 là người đầu tiên được tiêm vaccine COVID-19 tại công viên Vinhomes Central Park cho hay, chị rất vui vì sau nhiều ngày chờ đợi, nay đã được tiêm mũi vaccine đầu tiên. Điều đặc biệt là điểm tiêm lại được tổ chức trong công viên nằm trong khu đô thị gia đình chị đang sinh sống, rất tiện cho việc đi lại.

Sau khi tiêm xong, mọi người di chuyển qua khu vực nhập liệu cung cấp thông tin để lưu trữ thông tin tiêm chủng.

Tiếp đó, di chuyển ra khu vực sau tiêm ngồi chờ 30 phút và vẫn phải đảm bảo giữ khoảng cách.

Đo huyết áp, kiểm tra lại các thông số sau tiêm xem có bất thường hay không.

Công viên Vinhomes Central Park là công viên ven sông lớn nhất ở Sài Gòn. Nơi đây tích hợp nhiều địa điểm vui chơi ngắm cảnh, khuôn viên cây xanh rộng, đẹp.

Được biết, khu đô thị cao cấp vin nhomes central park có khoảng 50.000 cư dân. trước tình hình dịch covid-19 ngày càng phức tạp, nhằm hỗ trợ lực lượng y tế địa phương đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ở phường 22 (quận bình thạnh), giảm thiểu việc cư dân phải di chuyển đến điểm tiêm chủng, ban quản trị các tòa nhà khu đô thị vinhomes central park đã đề nghị thành lập điểm tiêm chủng lưu động tại khu đô thị này.

Ban Quản trị liên tòa đã tự thành lập Tổ COVID cộng đồng gồm 41 tình nguyện viên trong đó có 17 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 4 dược sĩ để thực hiện tiêm chủng cho cư dân. Trong ngày đầu tiên, tại điểm tiêm này dự kiến tiêm cho hơn 1.000 người.

Bà Nguyễn Thị Bảy, 55 tuổi phấn khởi khoe giấy chứng nhận đã hoàn thành mũi 1 vaccine ngừa COVID-19. "Tôi rất vui vì nay đã được tiêm vaccine COVID-19, nhất là lại được tiêm ở gần nhà, xếp hàng nhanh và đảm bảo giãn cách. Tiêm xong, tôi yên tâm hẳn", bà Bảy hào hứng nói.

Kim Vân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nguoi-dan-phan-khoi-di-tiem-vaccine-covid-19-o-cong-vien-dep-va-sang-chanh-nhat-sai-gon-20210807145723436.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY