Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân ven biển Nghệ An hoảng loạn vì dư chấn động đất

Chiều ngày 17/9, tin nhanh từ lãnh đạo huyện Diễn Châu (Nghệ An), trên địa bàn vừa xảy ra một trận dư chấn động đất nhẹ, khiến người dân lo lắng...
Tin nhanh, khoảng 11h55 trưa nay, khi người dân trung tâm thị trấn Diễn Châu đang nghỉ trưa bất ngờ nhận thấy nhà cửa và nhiều vật dụng có dấu hiệu rung lắc, thậm chí, một số đồ đạc như cốc chén còn bị rơi xuống đất. Cho rằng đây là hiện tượng động đất nên người dân sợ hãi, nhanh chóng chạy ra khỏi nhà.

Theo thông tin một số người dân tại xã Diễn Hoa (Diễn Châu) và khu vực Cầu Bùng, xã Diễn Kỷ, khoảng 12h trưa nay, họ cũng cảm nhận được rung lắc mạnh kèm theo tiếng động lớn nghi do động đất. Dân làng hoảng hốt chạy hết ra đường.

Anh Luật ở gần Cầu Bùng cho hay: “Lúc đó tôi đang nằm nghỉ trưa thì thấy nhà rung lên. Khi chạy ra đường thì thấy có nhiều người. Hỏi ra thì biết, họ cũng cảm nhận được có động đất”.

Một lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu cũng đã xác nhận thông tin trên là có thật. Người này cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 11h55 trưa 17/9. Hầu hết huyện Diễn Châu và một số xã của các huyện giáp ranh xuất hiện dư chấn của động đất, khiến người dân lo lắng.

“Tuy nhiên, động đất bao nhiêu độ richter thì chưa xác định được. Thiệt hại ban đầu cũng chưa kịp thống kê vì mới xảy ra. Hiện chúng tôi đang chỉ đạo các phòng ban kiểm tra cụ thể hiện tượng này”, lãnh đạo này thông tin thêm.

Được biết, ngoài huyện Diễn Châu, một số xã của các huyện Yên Thành, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc cũng có ảnh hưởng nhẹ của dư chấn. Mới đây, vào chiều ngày 12/6, động đất nhẹ cũng đã xẩy ra tại thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu) với cường độ mạnh 3,9 độ richter và xã Tam Quang (huyện Tương Dương) với cường độ 3,2 độ richter.

Bảo Trâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguoi-dan-ven-bien-nghe-an-hoang-loan-vi-du-chan-dong-dat-17755.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY