Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân xôn xao vì hàng loạt tiếng nổ lớn ở Cầu Giấy

Sáng 8/9, người dân tại khu vực phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) giật mình vì nhiều tiếng nổ lớn vang lên, lúc liên tục lúc ngắt quãng.
Theo ghi nhận, sau hai loạt tiếng nổ, khói trắng bốc cao tại khu vực phía sau Cung Trí Thức (đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy).

Trao đổi với Zing.vn , đại diện UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, sáng nay, phường tổ chức diễn tập chiến đấu trị an. Trong đó, đạn nổ diễn tập được sử dụng trong khoảng 30 phút. Cuộc diễn tập có sự tham dự của các ban ngành đoàn thể, gồm các cán bộ, chiến sĩ, dân quân, bảo vệ dân phố, lực lượng quần chúng của phường.

Trong diễn tập thực binh, trung đội dân quân cơ động của phường thực hành chiến đấu, sử dụng các vũ khí, trang thiết bị. Chúng tôi đã thông báo rộng rãi trên loa phường trước nhiều ngày về kế hoạch diễn tập", vị đại diện UBND phường cho hay.

"Ngày 8/9, các đơn vị thực hiện diễn tập thực tế có sự tham gia của nhiều đơn vị như cứu hộ, cứu thương, quận đội, phường đội… UBND TP đã có thông báo cho các cơ quan công sở, người dân trên địa bàn trước đó về kế hoạch”, lãnh đạo công an phường Dịch Vọng Hậu cho biết. Nói rõ hơn về các tiếng nổ lớn, trung tá Mạc Đình Thắng - Trưởng công an phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) thông tin, đây là phần mô phỏng bắn pháo phòng thủ phòng không. Chương trình nằm trong kế hoạch diễn tập chiến đấu trị an, quốc phòng nhân dân, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ của UBND TP Hà Nội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguoi-dan-xon-xao-vi-hang-loat-tieng-no-lon-o-cau-giay-17190.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY