Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người phụ nữ 30 tuổi phát hiện bị ung thư tinh hoàn

Sống 30 năm trong hình hài nữ giới, một công dân ở Birbhum, Ấn Độ mới biết giới tính thực sự của mình sau cơn đau bụng dữ dội.

Theo Gulf News, một cư dân ở Birbhum, Tây Bengal (Ấn Độ) sống một cuộc sống bình thường trong hình hài phụ nữ suốt 30 năm qua.

Mới đây, cô nhập viện do bị đau bụng dưới dữ dội vài tháng nay. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện người phụ nữ này về mặt sinh học là đàn ông và bị ung thư tinh hoàn.

"Về ngoại hình, cô ấy là một phụ nữ, từ giọng nói, ngực phát triển, bộ phận Sinh d*c ngoài bình thường, mọi thứ đều là của phụ nữ. Tuy nhiên, cô ấy không có tử cung và buồng trứng từ khi sinh ra. Cô ấy cũng chưa từng có kinh nguyệt", bác sĩ Anupam Dutta cho biết.

Theo bác sĩ Anupam, trường hợp này chỉ xảy ra với tỷ lệ 1:22.000 người, được gọi là Hội chứng không nhạy cảm Androgen (Androgen Insensitivity Syndrome) - tình trạng một người sinh ra là nam giới, nhưng có tất cả đặc điểm thể chất của phụ nữ.

Hội chứng không nhạy cảm Androgen (Androgen Insensitivity Syndrome) xảy ra với tỷ lệ 1:22.000.

Các kết quả kiểm tra cho thấy người phụ nữ này có "*m đ*o mù", nghĩa là cô có nhiễm sắc thể XY chứ không phải XX như của phụ nữ. Hiện, cô đang được hóa trị liệu và có sức khỏe ổn định.

"Khi tinh hoàn vẫn chưa phát triển bên trong cơ thể, không có sự tiết ra testosterone (nội tiết tố nam). Mặt khác, nội tiết tố nữ đã mang lại cho cô ấy vẻ ngoài của một người phụ nữ", bác sĩ Anupam cho biết thêm.

Người phụ nữ 30 tuổi đã kết hôn 9 năm nay. Hai vợ chồng cố gắng có con nhưng không thành công. Đáng ngạc nhiên, em gái 28 tuổi và 2 người dì của cô sau khi kiểm tra cũng đều mắc hội chứng tương tự.

Theo Mai An

Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nguoi-phu-nu-30-tuoi-phat-hien-bi-ung-thu-tinh-hoan-20200628082329846.htm)

Chủ đề liên quan:

ung thư tinh hoàn

Tin cùng nội dung

  • Hiểu rõ vai trò của tinh hoàn có thể giúp cho nam giới phòng tránh những yếu tố bất thường và ngăn ngừa được những bệnh lý có thể xảy ra.
  • U tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng là tiền đề dẫn tới ung thư tinh hoàn ở nam giới, có tới 90% trường hợp u tinh hoàn là ung thư.
  • Nếu do viêm tinh hoàn hay viêm mào tinh hoàn, bệnh nhân sẽ phải dùng Thu*c kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.
  • Giai đoạn đầu của ung thư tinh hoàn thường không có dấu hiệu đặc biệt, chỉ thấy tinh hoàn to và rắn khi sờ nắn bằng mấy đầu ngón tay, cũng có thể không đau hoặc hơi đau.
  • Ung thư tinh hoàn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống cũng như sức khỏe nam giới. Đặc biệt, những đối tượng dưới đây có nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Một phát hiện bất ngờ và thú vị về công dụng mới của que thử thai, vốn lâu nay vẫn được cho là chỉ hữu ích cho phụ nữ: giúp phát hiện ung thư tinh hoàn ở nam giới.
  • Biết tin chồng bị ung thư tinh hoàn, người vợ trẻ của anh Thiện đã ngất xỉu. Còn bản thân anh Thiện cũng hoang mang tột độ khi vợ chồng anh đang chuẩn bị chiến dịch đẻ đứa thứ 2.
  • Để tránh được những sự đau đớn kinh hoàng do ung thư tinh hoàn gây ra, nam giới cần hiểu được nguyên nhân gây bệnh và biện pháp đối phó với những cơn đau.
  • Ung thư tinh hoàn chiếm 5% ung thư đường Sinh d*c - tiết niệu, hay gặp ở nam giới lứa tuổi từ 25 - 35, thường xảy ra ở những trường hợp có tinh hoàn ẩn tiền sử quai bị...
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY