Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Người phụ nữ cầu cứu bác sĩ vì có vật lạ lòi ra khỏi *m đ*o suốt nhiều năm, hóa ra đó là bệnh phụ nữ rất dễ mắc

Tôi nhận thấy có gì đó thò ra khỏi *m đ*o của mình. Kể từ khi mắc bệnh, tôi rất khó chịu ở vùng xương chậu khi ngồi. Đồng thời, việc quan hệ vợ chồng cũng vô cùng khó khăn.

"Xin được bác sĩ trợ giúp.

Tôi năm nay 40 tuổi, xin được giấu tên. Vài năm nay tôi gặp một vấn đề ở đường *m đ*o nhưng rất xấu hổ không dám chia sẻ với ai, cũng không dám đi khám. Tôi nhận thấy có gì đó thò ra khỏi *m đ*o của mình. Kể từ khi mắc bệnh, tôi rất khó chịu ở vùng xương chậu khi ngồi. Đồng thời, việc quan hệ vợ chồng cũng vô cùng khó khăn. Thắt lưng tôi thường xuyên bị đau, đặc biệt đi tiểu rất khó khăn. Mong bác sĩ giải đáp cho tôi biết về tình trạng của mình là gì, tôi rất xấu hổ nên không dám đi khám".

Giải đáp từ bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp Hà Nội):

Chào bạn,

Qua những gì bạn miêu tả thì rất có thể bạn đã bị bệnh sa tử cung hay còn gọi là sa dạ con. Đây là tình trạng tử cung bị giãn, kéo xuống thấp hơn bình thường, nhiều trường hợp sa hẳn ra ngoài *m đ*o.

Bệnh sa tử cung ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chị em. Người mắc sẽ có cảm giác phiền nhức, tức bụng, đi tiểu nhiều lần trong ngày, dễ gây viêm nhiễm và xuất hiện phần thịt lồi ở cơ quan T*nh d*c. Ngoài ra, một số bệnh nhân còn cảm thấy đau phần bụng dưới và thắt lưng, làm giảm hứng thú chuyện ân ái.

Đối tượng mắc chủ yếu là người lớn tuổi, phụ nữ đã sinh nở nhiều, sớm làm việc nặng sau khi đẻ. Trước đây, bác sĩ cũng đã từng tiếp nhận khám chữa cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh sa tử cung. Tùy thuộc vào mức độ bệnh và từng độ tuổi mà các bác sĩ sẽ có những phương án can thiệp khác nhau.

Bạn nên bỏ qua ngại ngùng để đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt, tránh để tình trạng bệnh quá nghiêm trọng sẽ khó can thiệp hơn, bạn nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-phu-nu-cau-cuu-bac-si-vi-co-vat-la-loi-ra-khoi-am-dao-suot-nhieu-nam-hoa-ra-do-la-benh-phu-nu-rat-de-mac-20210813155120233.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY