Bạn nên biết hôm nay

Người trẻ mệt mỏi đau nhức nên khám ở đâu?

Tôi 32 tuổi nhưng buổi sáng thức dậy là thấy phần cổ gáy rất đau, đau thắt lưng nữa và người rất uể oải. Tôi lười đi khám bệnh nên mua nhiều Thu*c bổ và thực phẩm chức năng uống nhưng không thấy cải thiện. Mong bác sĩ tư vấn giúp, người trẻ như tôi mà bị đau nhức, mệt mỏi thì nên đi khám chuyên khoa nào? Cần lưu ý gì để tránh bị mệt mỏi, đau nhức? Ăn uống có liên quan đến bệnh đau lưng hay không?

(Đặng Kim Thiên An - Tiền Giang)

Qua trình bày của bạn trong thư, nghĩ nhiều đến chứng suy nhược cơ thể.

Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, đa dạng như: tình trạng thiếu máu; bệnh mãn tính, suy giảm miễn dịch; thay đổi nồng độ hoóc-môn của vùng dưới đồi - tuyến yên - tuyến thượng thận; huyết áp thấp mạn tính; mất ngủ, mất thăng bằng trong việc. Bệnh thường khởi phát từ tình trạng căng thẳng gặp phải ở cơ quan, gia đình, xã hội, sự thiếu hụt dưỡng chất trong thời kỳ phát triển của trẻ em, người già yếu, người vận động nhiều, hay phụ nữ thời kỳ có thai và cho con bú.

Trước mắt, bạn cần điều chỉnh công việc, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, vận động với các môn thể dục thể thao là không thể thiếu. Nếu tình trạng bệnh chưa cải thiện, bạn có thể đến Bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành hay Bệnh viện đa khoa Tiền Giang, kiểm tra sức khỏe tổng quát là được.

BS.CKI.TRẦN QUỐC LONG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nguoi-tre-met-moi-dau-nhuc-nen-kham-o-dau-n117131.html)
Từ khóa: met moi

Chủ đề liên quan:

met moi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY