Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người trên 65 tuổi mắc bệnh mãn tính có nên tiêm vaccine COVID-19 và tiêm ở đâu?

MangYTe - Người trên 65 tuổi, mắc tăng huyết áp, đái tháo đường... có nên tiêm vaccine COVID-19 là băn khoăn của nhiều người dân.

Tp hcm vừa có kế hoạch chuẩn bị tiêm chủng vaccine covid-19 đợt 5, trong đó, người mắc bệnh (thận mạn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính), người có tình trạng béo phì và người trên 65 tuổi sẽ được tiêm ở bệnh viện; những đối tượng còn lại sẽ được tiêm ở các điểm cộng đồng.

Để công tác tổ chức tiêm chủng được thuận lợi, an toàn, kịp tiến độ, Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế và Trung tâm Y tế quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổng hợp và gửi danh sách người trên 65 tuổi, người mắc bệnh và người có tình trạng béo phì có hộ khẩu trên địa bàn đến các bệnh viện được phân công tiêm.

Tiêm vaccine covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. ảnh minh hoạ

Theo hướng dẫn sửa đổi, bổ sung hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng covid-19 vừa được bộ y tế ban hành hôm 15/7, áp dụng trên toàn quốc, người có bệnh mãn tính đang tiến triển; người đang bị suy giảm khả năng đáp ứng miễn dịch nặng, ung thư giai đoạn cuối, đã cắt lách, đang dùng Thu*c ức chế miễn dịch, corticoid liều cao (tương đương hoặc hơn 2mg prednisolon/kg/ngày trong ít nhất 7 ngày); người mắc bệnh cấp tính... thì thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng.

Người trên 65 tuổi, người có tiền sử bệnh nền, bệnh mạn tính được điều trị ổn định; Tiền sử rối loạn đông máu/cầm máu hoặc đang dùng Thu*c chống đông thì phải chuyển tiêm chủng và theo dõi tại bệnh viện.

Theo giám đốc sở y tế hà nội trần thị nhị hà, người trên 65 tuổi vẫn nên đăng ký tiêm chủng vaccine covid-19. những trường hợp này nên lưu ý, khi đăng ký tiêm chủng trực tuyến cần điền thông tin cụ thể vào cột (trên 65 tuổi) trong phiếu. căn cứ vào tình hình sức khoẻ của những người trên 65 tuổi sẽ quyết định việc họ được tiêm hay không.

"nếu người trên 65 tuổi sau khi được khám lâm sàng mà sức khoẻ của họ hoàn toàn bình thường thì có thể chỉ định tiêm ở bệnh viện. do đó, người dân cần điền đầy đủ thông tin trên phiếu đăng ký tiêm chủng" - bà nhị hà lưu ý.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nguoi-tren-65-tuoi-mac-benh-man-tinh-co-nen-tiem-vaccine-covid-19-va-tiem-o-dau-20210723085109689.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bổ sung sắt với các loại Thu*c có chứa sắt là phương pháp chủ yếu trong điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt.
  • Trước tết hàng tháng lo chạy vé tàu xe, lo quà về thăm quê. Ngày cận Tết lo mua thịt cá, rau quả, bánh kẹo... không ai nghĩ đến Thuốc để… phòng thân cả, bởi Tết ai lại nghĩ đến chuyện “xui xẻo”. Tuy nhiên, Thuốc lại là thứ rất cần, nhất là đối với người bị bệnh mãn tính.
  • Một trong những Thu*c được dùng để ứng phó với tình trạng dị ứng là dùng các Thu*c kháng histamin.
  • Khi dùng Thuốc điều trị để xử trí một số trường hợp mắc bệnh, phần lớn Thuốc đều được thải qua thận, kể cả các loại Thuốc không độc hại đối với thận. Vì vậy, Thuốc sử dụng có thể gây nên bệnh thận với nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó suy thận cấp thường hay gặp và khá nguy hiểm.
  • Kiểm tra sức khỏe của hai vợ chồng trước khi người vợ mang thai là một việc rất quan trọng. Đôi khi bố hoặc mẹ bị bệnh (nhất là các bệnh lây qua đường T*nh d*c) sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con.
  • Đối với chị em từ tuổi 30, nếu cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe như bệnh tim và đột quỵ tăng lên nhanh chóng.
  • Tuyệt đối không tắm khuya, hoặc tắm quá lâu, hoặc tắm nơi không kín gió vì dễ bị “sốc nhiệt”, có thể gây Tu vong...
  • Sự phát triển trí não rất quan trọng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để có trí não sáng suốt và khỏe mạnh nhé.
  • Bơ đậu phộng là một thực phẩm nổi tiếng, thậm chí được tổ chức một ngày lễ dành riêng được gọi là Ngày lễ Bơ đậu phộng Quốc gia ở Mỹ. Nhưng ngoài lịch sử lâu đời và vị ngon có tiếng, loại thực phẩm này còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khác.
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY