Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhân viên ngành dịch vụ phải đón Tết xa nhà và món quà bù đắp bất ngờ của những du khách xa lạ

Thật sự mà nói thì không chỉ riêng ngành dịch vụ mà ngành nghề nào cũng vậy, cứ lao động bằng cái tâm chúng ta ai ai cũng sẽ nhận được những món quà tình người ý nghĩa.

Mỗi ngành nghề đều có sự vất vả và vui sướng khác nhau. Riêng với lĩnh vực dịch vụ, cái khổ nhất đối với những ai làm nghề này có lẽ là lễ Tết không được nghỉ ngơi, về với gia đình, trái lại còn phải làm việc với áp lực cao; trong khi đó, niềm hạnh phúc lớn lao với họ là khi gặp được khách hàng tử tế và trao cho họ những lời cảm ơn chân tình sau quá trình trải nghiệm dịch vụ.

Nói có sách mách có chứng, mới đây, nhân dịp Tết, một cô gái làm việc trong ngành “Mùng 3 ấm ơi là ấm cho một đứa làm ngành Sớm nay chị khách về Sài Gòn sau một ngày lên Đà Lạt hít hơi lạnh và tỉ tê với mình cả 1001 câu chuyện không đầu không cuối. Lần đầu chị ghé thăm và thương mình thấy sợ. Trước khi về còn cho mình 2 lọ lotion xịn sò lắm luôn.

Chuyện 4 thằng đực rựa chạy từ Cam Ranh lên Đà Lạt ‘dẫy đầm’ ghé Homestay mình chọc chó và lì xì cho mình 100k mới cứng.

Một thân một mình ở Đà Lạt, không có lấy một ai gọi là người thân quen. Khách đẩu đâu xa lạ tới lại thương mình quá trời. Tết nay xa nhà, một cái ôm của khách thôi cũng làm mình thêm vững vàng rất rất nhiều....

Cảm ơn khách, cảm ơn những người xa lạ đã khiến Đà Lạt bớt lạnh đi nhiều!”.

Quả thật, mỗi dịp xuân về, những cá nhân làm việc trong ngành dịch vụ lâm vào tình cảnh “Dễ thương quá”, “làm nghề này mà gặp khách đáng yêu cũng đỡ buồn một chút”, “kiểu này năm mới phát tài nha”, “dịch vụ mà, ‘tiền lương’ lớn nhất chính là những phản hồi tốt từ khách hàng”,...

Bên cạnh các bình luận như trên, câu chuyện này còn khiến bao người nhận ra rằng, đôi khi những món quà, lời cảm ơn giản dị,... cũng là thước đo cho sự thành công của người làm nghề dịch vụ: “Phải làm việc chăm chỉ, có tâm huyết lắm mới được khách hàng yêu thương. Được như vậy là thành công rồi còn gì”.

Thật sự mà nói thì không chỉ riêng ngành

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhan-vien-nganh-dich-vu-phai-don-tet-xa-nha-va-mon-qua-bu-dap-bat-ngo-cua-nhung-du-khach-xa-la-20200128201018698.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Nhờ Mangyte giới thiệu mà em biết đến dịch vụ massage cho bà bầu. Vậy cho em hỏi có dịch vụ massage cho bà đẻ luôn không? Vì em muốn bụng mình mau thon gọn sau khi sinh bé. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Ánh Hồng - honganh...@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng