Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhanh đổ bệnh vì thức ăn nhanh

Nếu bạn là người thích thức ăn nhanh, bạn sẽ sớm bị béo phì, tăng huyết áp, nhanh mắc bệnh tim, tiểu đường…

Thức ăn nhanh có nhiều tác hại với sức khỏe.

1. Béo phì

Theo Allwomenstalk, thức ăn nhanh chứa hàm lượng calo cao, nó là một nguyên nhân chính gây tăng cân. Nếu bạn đang ăn quá nhiều thức ăn nhanh và mức calo nạp vào nhiều hơn đốt cháy, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ béo phì.

2. Tăng huyết áp

Thức ăn nhanh chứa rất nhiều muối. Nó có thể gây tăng huyết áp, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo, mỗi người chỉ nên tiêu thụ dưới 2.300mg muối mỗi ngày, và việc bạn ăn một khẩu phần thức ăn nhanh cũng đã vượt mức khuyến cáo này.

3. Thiếu dinh dưỡng

Nhiều calo và ít dinh dưỡng là điều để nói về thức ăn nhanh. Nếu bạn chỉ ăn một chiếc bánh mì kẹp trứng hoặc vài miếng thịt với một vài lá rau diếp và một lát cà chua.

Thêm vào đó là một đống lớn khoai tây chiên nhiều dầu mỡ, bạn sẽ bị thiếu vitamin hoặc khoáng chất và ảnh hưởng đến sức khỏe toàn bộ cơ thể.

4. Bệnh tim, cholesterol cao

Rất nhiều loại thức ăn nhanh chứa chất béo chuyển hóa (trans). Chúng là loại chất béo xấu có thể dẫn tới bệnh tim mạch, cholesterol cao, tăng cân và gây nhiều biến chứng sức khỏe khác.

5. Tiểu đường

Bạn nên biết rằng có hai loại tinh bột là tinh bột tốt và tinh bột xấu. Các loại tinh bột xấu đến từ ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng. Chúng cũng được tìm thấy trong soda và nhiều loại thức ăn nhanh khác. Tiêu thụ nhiều loại tinh bột này, chúng làm tăng đường huyết trong máu, một yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

6. Hen suyễn

Ăn thức ăn nhanh sẽ dẫn đến béo phì. Béo phì có thể gây trở ngại cho chức năng phổi và thậm chí có thể dẫn đến bệnh hen suyễn. Điều này phổ biến hơn ở trẻ em, nhưng nếu bạn đã bị hen suyễn, việc tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh sẽ làm cho bệnh trở nên tồi tệ hơn.

7. Đau đầu

Có thể bạn không tin nhưng có rất nhiều thành phần trong thức ăn nhanh có thể gây đau đầu như muối, đường, phụ gia thực phẩm, thịt chế biến, bột ngọt… Vì thế, nếu bạn cảm thấy đau đầu sau khi ăn thức ăn nhanh, hãy tránh xa nó.

Song Nữ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình, NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhanh-do-benh-vi-thuc-an-nhanh-20261/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY